Tin mới

Sốc: Có thể hoãn khai mạc World Cup 2014

Chủ nhật, 08/06/2014, 10:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình trạng biểu tình phản đối lan rộng, nhiều sân vận động\nvẫn ngổn ngang. Chính quan chức thể thao của Brazil đã xác nhận nước này chưa sẵn sàng và World Cup 2014 có thể bị hoãn.

(Tinmoi.vn) Tình trạng biểu tình phản đối lan rộng, nhiều sân vận động vẫn ngổn ngang. Chính quan chức thể thao của Brazil đã xác nhận nước này chưa sẵn sàng và World Cup 2014 có thể bị hoãn.

 

Brazil chưa sẵn sàng cho giải đấu số 1 hành tinh dù chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc. Thông tin này được chính Bộ trưởng thể thao Brazil xác nhận với Reuters.

Theo kế hoạch, trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil - Croatia sẽ diễn ra vào 3h ngày 13/6 (giờ Việt Nam) trên sân Corinthian Arena ở Sao Paolo. Tuy nhiên thành phố này hiện đang rối tung bởi các cuộc đình công trên diện rộng của công nhân tàu điện ngầm và tàu hỏa. Việc đình công đã bắt đầu từ hôm 5/6, gây khó khăn cho hơn 4 triệu lượt hành khách cũng như làm rối loạn hoạt động hệ thống tàu điện ngầm. Tình hình này khiến chính quyền Brazil lo lắng khi World Cup đã cận kề.

Sốc: Có thể hoãn khai mạc World Cup 2014

Những hành khách điên cuồng phá bỏ những hàng rào tại các ga tàu điện ngầm khi công nhân đình công khiến hệ thống bị tê liệt. Ngày khai mạc World Cup 2014 có thể bị hoãn. Ảnh: Reuters.

Ngoài những cuộc đình công của công nhân tàu điện điện ngầm, khoảng 400 quân nhân về hưu, giáo viên và tài xế xe bus cũng đã tập trung bên ngoài sân vận động Corinthian Arena ở Sao Paulo để đòi tăng lương. Họ dùng 15 xe buýt và nhiều xe tải phong tỏa giao thông gây kẹt xe kéo dài hàng cây số.

Các cuộc đình công của công nhân sẽ chưa dừng lại chừng nào nhà chức trách đáp ứng yêu cầu tăng thêm 10% lương. Họ cũng có kế hoạch kéo khoảng 4.000 người biểu tình trước cửa sân Sao Paolo Arena để phản đối việc chính phủ đã bỏ ra đến hàng tỷ USD để tổ chức World Cup trong khi không cải thiện vấn đề y tế, giáo dục và phúc lợi xã hội.

“Khi tổ chức 1 sự kiện lớn như World Cup, bạn không thể tuyên bố mọi thứ đã sẵn sàng. Thực tế, tôi không dám đảo bảo ngày khai mạc World Cup 2014 sẽ diễn ra đúng lịch. Mọi thứ còn quá bộn bề và chúng tôi chỉ biết nỗ lực 24/24 giờ”, Aldo Rebelo, Bộ trưởng thể thao Brazil cho biết.

Công tác chuẩn bị cho World Cup 2014 của Brazil hiện vẫn đang bề bộn, chưa hoàn tất. Tổng thư ký FIFA Jerome Vackle cho biết, 12 sân vận động tổ chức các trận đấu vẫn chưa xong công tác chuẩn bị khi phải lắp ghế ngồi và máy phát điện. Chỉ có 6 sân vận động là đã hoàn thành việc lắp đặt Wi-Fi.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news