Tin mới

SỐC: ĐT nữ Iran có 8 cầu thủ là đàn ông

Thứ sáu, 02/10/2015, 14:19 (GMT+7)

Là một đất nước Hồi giáo với khăn đội đầu và bộ quần áo trùm kín cả người, ĐT nữ Iran đã lợi dụng kẽ hở này để trà trộn đàn ông vào đội tuyển nữ của họ để thi đấu.

Là một đất nước Hồi giáo với khăn đội đầu và bộ quần áo trùm kín cả người, ĐT nữ Iran đã lợi dụng kẽ hở này để trà trộn đàn ông vào đội tuyển nữ của họ để thi đấu.

LĐBĐ Iran vừa bị tố vô đạo đức khi sử dụng đàn ông cho đội tuyển nữ nước này. Chia sẻ với truyền thông, quan chức có quan hệ mật thiết với bóng đá Iran Mojtabi Sharifi tiết lộ gây sốc: "8 cầu thủ trong đội tuyển nữ Iran thực chất là đàn ông và họ chơi bóng khi chưa hoàn tất phẫu thuật chuyển đổi giới tính". Ông Sharifi chia sẻ. 

Tuyển nữ Iran bị tố sử dụng 8 cầu thủ là đàn ông (ảnh Dailymail)

Ngay sau đó, nhà chức trách đã yêu cầu kiểm tra giới tính của toàn bộ ĐTQG nữ Iran cũng như các cầu thủ tham dự giải đấu. Hiện tại, danh tính của 8 người đàn ông giả dạng nữ trên vẫn chưa được tiết lộ. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên đội tuyển nữ Iran dính vào một rắc rối liên quan đến giới tính cầu thủ. Trước đó, bóng đá Iran từng đối mặt với sự việc tương tự khi họ phát hiện ra 4 cầu thủ nam chưa hoàn tất quá trình chuyển giới đang thi đấu cho đội tuyển nữ ở năm 2014. 

Việc trà trộn cầu thủ nam thay cho tuyển nữ và không bị phát hiện ở Iran là do đội nữ nước này thường ra sân với khăn đội đầu và bộ quần áo trùm kín cả người. Lợi dụng kẽ hở này, LĐBĐ Iran trà trộn hơn một nửa đội hình là đàn ông cho đội tuyển nữ của họ. 

Phẫu thuật chuyển giới được hợp pháp hóa ở Iran năm 1979. Điều này trái ngược với những luật lệ nghiêm ngặt về đạo đức và tình dục trong bộ luật Sharia của đất nước, trong đó ngăn cấm đồng tính và quan hệ trước hôn nhân. 

Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được đàn ông, phụ nữ Iran đều rất yêu thích. Tuy nhiên phụ nữ gặp nhiều khó khăn hơn vì Fatwa - đạo luật Hồi giáo cấm phụ nữ đến xem các trận đấu của nam giới. Nếu tham gia thi đấu, nữ cầu thủ Iran phải đeo mũ đội đầu truyền thống và mặc quần áo dài phủ kín tay chân. 

Đặc biệt hơn là các tuyển thủ nữ nước này phải được sự đồng ý của chồng mình nếu muốn ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, thủ quân đội tuyển nữ Iran, Niloufar Ardalan đành lỡ hẹn giải đấu diễn ra tại Malaysia do bị chồng từ chối cho xuất ngoại. 

Mộc Phong


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news