Tin mới

Sốc: "Messi Iran" giải nghệ vì nhận quá nhiều xỉ vả sau thất bại ở World Cup

Thứ sáu, 29/06/2018, 08:41 (GMT+7)

Mới 23 tuổi, tương lai còn rộng mở phía trước nhưng tiền đạo Sardar Azmoun đã quyết định giải nghệ.

Mới 23 tuổi, tương lai còn rộng mở phía trước nhưng tiền đạo Sardar Azmoun đã quyết định giải nghệ.

Iran đến VCK World Cup 2018 với rất nhiều gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có tiền đạo mới 23 tuổi Sardar Azmoun. Trước giải đấu tại Nga, Sardar Azmoun đã có 33 trận đá cho ĐTQG Iran, ghi tới 23 bàn. Tài năng được ví như "Messi Iran" này hiện đứng top 5 tay săn bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Iran.

Thế nhưng, Sardar Azmoun lại vừa bất ngờ chọn lựa giải nghệ, sau khi trở về từ thất bại của Iran tại Nga. Lý do là vì Sardar Azmoun đã phải nhận quá nhiều những lời chỉ trích và điều này khiến mẹ anh vốn đang ốm đã bị ốm nặng hơn.

"Hiện giờ mẹ tôi đã vượt qua cơn nguy kịch và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Thật không may là sự không tốt của một số người, những lời lăng mạ từ họ dành cho tôi cùng đồng đội - điều mà chúng tôi không đáng phải nhận, đã khiến bệnh mẹ tôi trở nặng hơn.

Điều này đặt tôi vào lựa chọn khó khăn, hoặc điều này hoặc điều kia, và tôi chọn mẹ thay vì bóng đá".

Sốc: Messi Iran giải nghệ vì nhận quá nhiều xỉ vả sau thất bại ở World Cup - Ảnh 1.

Sardar Azmoun đã được thi đấu toàn bộ thời gian 3 trận vòng bảng của Iran song đáng tiếc chẳng ghi được bàn thắng nào. Thực tế thỉ cả giải, Iran cũng chỉ có được 1 pha ghi bàn, nhờ công Ansarifard trên chấm 11m trước Bồ Đào Nha ở phút 90+3.

Iran đã bị loại với 4 điểm chung cuộc, nhưng những gì họ thể hiện trên đất Nga đã khiến cả châu Á tự hào. Rất nhiều NHM Iran cũng cảm thấy tự hào và đã có hàng nghìn người đến Nga cổ vũ rồi sau đó đến sân bay tiễn ĐTQG về nước.

Thật đáng buồn, vẫn có những fan tiêu cực chỉ trích Sardar Azmoun và đồng đội, để đến cơ sự tiền đạo này phải lựa chọn giải nghệ. Hy vọng rằng rồi đây Sardar Azmoun sẽ thay đổi quyết định, nếu không sẽ là tổn thất lớn cho tương lai của bóng đá Iran.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news