Tin mới

Sóc Trăng liên tiếp xuất hiện rết khổng lồ

Chủ nhật, 09/11/2014, 22:32 (GMT+7)

Gần đây, nhiều người\ndân ở thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) liên tiếp gặp rết khổng lồ.

Gần đây, nhiều người dân ở thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) liên tiếp gặp rết khổng lồ.

Ảnh minh họa

Theo tin tức từ báo VTC, một số người dân ngụ tại khu đô thị 5A, Sóc Trăng đã nhiều lần bắt gặp những con rết khổng lồ. Như chị Huỳnh Kim Ánh sống tại đây đã nhìn thấy một con rết dài gần 40cm vào cuối tháng 10 khi chị nghỉ chân ngồi uống café gần một khu đất trống. Chị còn cho biết, đã có một số người khác bắt gặp rết và đều rất hoảng sợ bởi kích thước lớn bất thường của nó.

Vợ chồng chị Trịnh Thị Lin, một người dân ở khu phố 5A đã gặp tới hai lần. Lần đầu tiên vào ngày 17/9/2014, chị Lin nhìn thấy một con rết dài chừng 30cm bò lổm ngổm ngay trên mặt đường vào lúc chiều tối. Con rết sau đó đã được bắt về để ngâm rượu.

Riêng chồng chị thì còn hoảng hồn khi một con rết “khủng” dài hơn 20cm bò vào trong ống quần khi đi dự tiệc. Cả hai lần, vợ chồng anh chị đều không bị thương. Chị Lin cũng cho hay, trước đây, những con rết dài tới hơn 20cm cũng đã từng xuất hiện nhiều lần nhưng chưa gây ra hậu quả nào nghiêm trọng. Cũng có người đã bị loại rết này cắn nhưng nhờ việc được cấp cứu kịp thời nên chưa có trường hợp nào tử vong...

Ghi nhận từ dư luận thành phố Sóc Trăng cho thấy, không chỉ riêng khu đô thị 5A là có xuất hiện loài rết khổng lồ này mà nhiều địa bàn khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Gia đình chị Lin và rất nhiều hộ dân ở khu đô thị 5A hiện đang có những biện pháp riêng để phòng ngừa loài vật này.

Ảnh: Báo Đất Việt

Một người dân địa phương cho biết, địa bàn có nhiều bãi đất trống, ẩm ướt, cây cối um tùm có thể là lý do chính khiến rết lớn xuất hiện ở thành phố Sóc Trăng. Hầu hết rết chỉ xuất hiện ở các khu dân cư mới, nơi mà các mảnh đất rộng vẫn còn bỏ trống chứ ít khi xuất hiện khu dân cư đông đúc, nhà cửa san sát. Anh cho hay, loài rết không quá nguy hiểm như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, vẫn cần phải đề phòng và tiêu diệt.

Theo Wikipedia, rết thuộc nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi trong phân ngành Nhiều chân. Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân.

Chúng thường sống ở những nơi tối tăm ẩm thấp như gầm giường, gầm tủ, lá khô mục... kể cả trong quần áo. Rết có nanh vuốt ở đầu và là loài động vật chứa nọc độc mạnh. Người bị rết cắn thường có biểu hiện đau nhức, co giật, buồn nôn và thậm chí là hôn mê.

Nhiều người có kinh nghiệm cho biết, khi bị rết cắn, nên dùng tay nặn máu tại vết thương ra ngoài. Sau đó, dùng xà phòng rửa sạch, chườm lạnh…

Kỷ lục con rết khổng lồ nhất thế giới được xác lập vào năm ngoái tại London (nước Anh) có chiều dài 27cm.

Theo Linh Mai (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news