Tin mới

Triều Tiên "tìm ra thuốc chữa AIDS, Mers, Ebola"

Chủ nhật, 21/06/2015, 20:00 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố các nhà khoa học nước này đã tìm ra loại thuốc chữa được hàng loạt căn bệnh nguy hiểm và chết choc như AIDS, Ebola, Mers…

Triều Tiên tuyên bố các nhà khoa học nước này đã tìm ra loại thuốc chữa được hàng loạt căn bệnh nguy hiểm và chết choc như AIDS, Ebola, Mers…

Chưa có bằng chứng cho thấy dịch Mers lan truyền trong cộng đồng bên ngoài bệnh viện, theo WHO

Theo tin tức từ hãng thông tấn KCNA, Triều Tiên tuyên bố các nhà khoa học nước này đã tìm ra một loại biệt dược từ nhân sâm và một sô nguyên liệu khác có thể chữa được các loại dịch bệnh nguy hiểm như AIDS, Ebola, Mers nhưng chỉ thành công phần nào. Bình Nhưỡng tiết lộ họ chỉ mất 19 năm để tìm ra loại biệt dược này.

“Những loại virus gây hại như SARS, MERS đều là gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và do đó, chúng có thể dễ dàng điều trị bằng thuốc tiêm Kumdang-2, vốn là loại dược phẩm củng cố hệ miễn dịch cực mạnh”, KCNA khẳng định.

Thông tin này được Bình Nhưỡng đưa ra hôm 19/6 song chưa có bằng chứng cụ thể để chứng minh. Theo tờ Telegraph của Anh, tuyên bố này dường như tiếp tục làm tăng những hoài nghi của quốc tế về đất nước bí ẩn nhất hành tinh này.

Trước đó, vào năm 2006 và 2013, Triều Tiên cũng đưa ra tuyên bố tìm ra thuốc chữa được virus cúm gia cầm khi đại dịch bùng nổ.

Khi dịch Ebola xảy ra, Triều Tiên đã cấm khách du lịch hoàn toàn trong vòng 6 tháng và là một trong những quốc gia kiểm soát dịch nghiêm ngặt nhất thế giới. Chưa có trường hợp nghi nhiễm nào được xác nhận tại đây.

Cho đến nay, dịch bệnh Mers được ghi nhận tại Hàn Quốc đã giết chết khoảng 20 người và chưa có loại vắc xin phòng ngừa.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MERS Ebola