Tin mới

Sốc trước những tư vấn từ FB “tiên phong” trào lưu sinh con "thuận tự nhiên"

Thứ năm, 15/03/2018, 09:15 (GMT+7)

Câu chuyện về 2 mẹ con sản phụ ở TP.HCM tử vong do áp dụng sinh sản tại nhà theo trào lưu "thuận tự nhiên" đang được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm. Cộng đồng mạng cũng đã đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ đối với một tài khoản facebook "tiên phong" ủng hộ trào lưu sinh sản này.

Câu chuyện về 2 mẹ con sản phụ ở TP.HCM tử vong do áp dụng sinh sản tại nhà theo trào lưu "thuận tự nhiên" đang được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm.

Tài khoản FB này khẳng định con người có thể tự sinh con như mọi loài động vật khác: Ảnh chụp màn hình

Lê Nhất Phương Hồng được coi là một chuyên gia về sữa mẹ với rất nhiều chia sẻ về việc khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ.

Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti được chuyên gia với "biệt danh" Betibuti này thành lập cũng có đến hơn 250.000 thành viên, cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của chuyên gia sữa mẹ Lê Nhất Phương Hồng với nhiều bà mẹ Việt Nam.

Bên cạnh đó,

"Chuyên gia sữa mẹ" Lê Nhất Phương Hồng còn chia sẻ rằng sữa mẹ có thể chữa được bệnh tim bẩm sinh.

Tuy nhiên, bên cạnh những chia sẻ về việc nuôi con bằng sữa mẹ, trang cá nhân của Lê Nhất Phương Hồng còn đăng tải nhiều bài viết với nội dung gây tranh cãi.

Theo đó, tài khoản này viết: "Mấy con kia đẻ sao, con người cũng đẻ vậy là thuận tự nhiên. Không nhập viện, không máy móc, không kịch tính, không hóa chất. Chỉ có bà mẹ tự rặn, tự đón con, tự cho con bú..."

Theo dõi trên FB của Lê Nhất Phương Hồng cũng có thể thấy, rất nhiều chị em sản phụ mong muốn được sinh con thuận tự nhiên nên đã tìm đến chị để được tư vấn.

Sốc trước những bình luận từ tài khoản facebook tư vấn sinh thuận tự nhiên: Mấy con kia đẻ sao, con người đẻ vậy! - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, chủ FB này cho rằng phụ nữ khi sinh con nên dùng tư thế ngồi xổm chứ không nên nằm ngửa như hiện tại Sản khoa hay áp dụng: Ảnh chụp màn hình.

Lê Nhất Phương Hồng chia sẻ về trường hợp mọc lại đốt ngón tay sau khi bị cụt và lý giải do tế bào gốc trong sữa mẹ. Trong thực tế trên thế giới đã có ghi nhận một số trường hợp trẻ nhỏ mọc lại đầu ngón tay, tuy nhiên nguyên nhân vẫn còn nhiều tranh cãi.

Tài khoản FB này cũng từng gây xôn xao khi đăng thông tin nhờ sữa mẹ, trẻ có thể tự mọc lại đốt xương tay?! Trong thực tế trên thế giới đã có ghi nhận một số trường hợp trẻ nhỏ mọc lại đầu ngón tay, tuy nhiên nguyên nhân vẫn còn nhiều tranh cãi: Ảnh chụp màn hình.
Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news