Tin mới

Sốc trước tảng ngọc trai 34kg trị giá hơn 2 nghìn tỷ của ngư dân

Thứ ba, 23/08/2016, 14:26 (GMT+7)

Tảng ngọc trai trong nhà một ngư dân có cân nặng lên tới 34kg, nó được định giá là 100 triệu USD, khoảng 2.200 tỷ đồng và có thể sẽ trở thành tảng ngọc trai lớn nhất từ trước tới nay.

Tảng ngọc trai trong nhà một ngư dân có cân nặng lên tới 34kg, nó được định giá là 100 triệu USD, khoảng 2.200 tỷ đồng và có thể sẽ trở thành tảng ngọc trai lớn nhất từ trước tới nay.

Từ trước tới nay trên thế giới đã có trường hợp nhiều người vô tình sở hữu được vật báu mà không hề hay biết, một trong số đó mới đây nhất được đưa tin trên Dailymail. Theo đó, cách đây 10 năm một người ngư dân sống tại đảo Palawan, Philippines đã vô tình tìm được một viên ngọc trai khổng lồ, nặng tới 34kg.

Viên ngọc trai khổng lồ nặng 34kg được tìm thấy tại bờ biển đảo Palawan, Philippines. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, anh lại không hề biết về giá trị thật của nó và chỉ giữ nó trong nhà xem như một vật may mắn. Đến tận bây giờ, sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn mọi người mới “sốc” trước báu vật anh gìn giữ bấy lâu nay. Vụ hỏa hoạn đó khiến anh phải chuyển tới chỗ ở mới, riêng khối ngọc trai được anh gửi tạm tại phòng du lịch ở Puerto Princesca.

Tảng ngọc trai được định giá lên tới 100 triệu USD, tương đương 2.200 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

Theo tính toán ban đầu của các nhân viên cơ quan du lịch địa phương được biết, cả tảng ngọc trai này có thể sinh ra từ con trai khổng lồ, bề ngang 0,3m, dài 0,7m và lớn gấp 5 lần so với kích thước của viên ngọc trai Allah 6,4kg trị giá 35 triệu USD được tìm thấy tại Palawan, Philippines năm 1934, hiện đang giữ kỷ lục thế giới.

Chính vì kích thước “khủng” đó mà giá trị của viên ngọc trai khổng lồ này có thể lên tới 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.200 tỷ đồng. Hiện tại họ đang nhờ các chuyên gia giám định đá quý và viện nghiên cứu ngọc trai xác nhận. Các công ty lữ hành tại thành phố Puerto Princesca cũng hy vọng rằng tảng ngọc trai có một không hai này sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến thành phố hơn nữa.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news