Tin mới

Sốc vì cựu sinh viên ví Đại học Ngoại thương như "sở thú"

Thứ năm, 04/06/2015, 20:44 (GMT+7)

Một chàng cựu sinh viên chia sẻ, Đại học Ngoại thương như "sở thú", có người thuộc loại phản diện - thành phần này sức mạnh có hạn mà ảo tưởng thì có thừa, giương cao lá cờ Ngoại thương là số 1.

Một chàng cựu sinh viên chia sẻ, Đại học Ngoại thương như "sở thú", có người thuộc loại phản diện - thành phần này sức mạnh có hạn mà ảo tưởng thì có thừa, giương cao lá cờ Ngoại thương là số 1.

Ngay sau khi báo Người đưa tin đăng tải thông tin một nhà tuyển dụng có những lời lẽ “sỉ nhục” đối với một sinh viên Ngoại thương khi đi xin việc, đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ quan điểm riêng của mình. Trang faceboook của Nguyễn Hiệp cũng đã chia sẻ bài viết rất thú vị có tên “10 loại sinh Ngoại thương”. 

Nam thanh niên điển trai đã đem đến cho người đọc nhiều góc nhìn về sinh viên Đại học Ngoại thương. Cách viết dí dỏm, hài hước càng khiến bài viết được mạng xã hội hưởng ứng.

Sốc vì cựu sinh viên ví Đại học Ngoại thương như sở thú
 
Bài viết của Nguyễn Hiệp khiến nhiều người thích thú

 “10 loại sinh viên Ngoại Thương:

1. Bỏ học đi kinh doanh: Một năm đi học được chục lần, thầy giáo không biết mặt, bạn cùng lớp chẳng biết tên. Có khi có dấu giám đốc hẳn hoi nhưng toàn đi xe máy và cafe cóc. Kiểu như ninja ẩn danh rất huyền bí, ra trường không phải Cường Đô La nhưng vẫn làm chủ được. Thành phần này không hề ít. 

2. Bỏ học chơi game: Cũng một năm đi học được chục lần, thầy giáo không biết mặt bạn cùng lớp chẳng biết tên. Có vẻ nguy hiểm nhưng hóa ra là chỉ biết chơi game. Trẻ em nhiều tuổi.

3. Bỏ học đi làm: Như trên. Thường mấy bạn này tiếng Anh giỏi, năm 1-2 đã đi làm ở mấy chỗ hơi bị chuyên nghiệp luôn. Ra trường đã có thể lãnh đạo hàng chục đứa khác. Chẳng thèm phải làm CV hay coverletter (thư xin việc –PV) gì ghê mà có khi còn được săn hoặc chọn việc như sao. Rất nghiêm túc với nghề nghiệp và già hơn mấy đứa khác 5-7 tuổi.

4. Giáo sư: Đi học gần như không thiếu buổi nào, hay ngồi bàn đầu ghi chép sạch đẹp, điểm cao đầu lớp hỏi gì cũng biết. Thanh niên nghiêm túc 100%, cơ mà thường hỏi làm nghề gì sau khi ra trường thì chẳng biết. 

5. Tài tử: Toàn giả vờ tài tử chẳng học gì, nhưng đi thi toàn điểm cao vì chuẩn bị hơi bị hăng. Học đại học ganh đua điểm chẳng khác gì phong cách học cấp 3. Bạn hỏi bài chắc còn chẳng cho chép. 

Sốc vì cựu sinh viên ví Đại học Ngoại thương như sở thú

Cựu sinh viên Nguyễn Hiệp chia sẻ về một số “đặc điểm” của sinh viên Ngoại thương

6. Siêu sao: Vừa năng động vừa điểm cao một cách khó hiểu. Mình không chơi với loại này. 

7. Hotgirl: Hành lang là thảm đỏ với em, đi học không thể không make up và ăn vận đẹp nhất có thể. Cuộc sống nhẹ nhàng và sang chảnh vì có gia đình lo. Vì các em đi lại và xuất hiện nhiều nên người ngoài tưởng FTU toàn hotgirl như này. Thật ra 90% gái Ngoại thương là FA. 

8. Người của showbiz: Mấy bạn này thi nhầm trường. Toàn thấy ca múa nhạc không à. 

9. Diễn viên quần chúng: Những bạn còn lại mà mình chưa biết phân loại được. 

10. Nhân vật phản diện: Thành phần này sức mạnh có hạn mà ảo tưởng thì có thừa, giương cao lá cờ Ngoại thương là số 1. Đi tới đâu là vỗ ngực tới đó, nhờ họ mà Ngoại thương ăn bao nhiêu gạch đá và nổi tiếng trên khắp các mặt báo lá cải lá xà lách. 

Thế đấy, Ngoại thương như sở thú ấy, cực kì đa dạng sinh học luôn nên đừng có chụp mũ chung Ngoại thương thế này thế nọ”. 

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, cựu sinh viên này cho hay, anh không nghĩ quan điểm của nhà tuyển dụng từng “sỉ nhục” một sinh viên Ngoại thương vừa qua là quan điểm chung của các nhà tuyển dụng. Và cũng có thể, thanh niên đó chỉ lỡ lời nói bậy thôi, còn các nhà tuyển dụng khác vẫn nhìn nhận rất khách quan về sinh viên Ngoại thương. 

Hồng Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gây sốc