Tin mới

Socola và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Thứ ba, 23/02/2016, 08:13 (GMT+7)

Socola là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người, những lợi ích mà socola đen mang lại cho sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Socola là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người, những lợi ích mà socola đen mang lại cho sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Tốt cho tim mạch

Socola có Công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả. Ảnh: Internet

Đời sống pháp luật cho biết, lợi ích của socola khiến không ít người bất ngờ. Socola đen có công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.  Nghiên cứu chứng minh rằng, loại chất này có tác dụng chống viêm tương tự như aspirin. Ở nồng độ nhất định có thể “đánh bật” gốc tự do “bám” trên thành mạch.

Chống oxy hóa

Ngoài ra, socola đen còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa hiệu quả giúp chống lại các tác hại của các gốc tự do. 

Kiểm soát lượng đường huyết

Zing cũng thông tin cho biết, socola đen có ích trong quá trình lưu thông máu cũng như những tác động lên động mạch trong cơ thể. 

Điều này sẽ giúp quá trình hoạt động của tim được thuận tiện hơn. Một trong những kết quả nghiên cứu tại Thụy Điển được trích dẫn lại với sự tham gia của hơn 31.000 phụ nữ đã khẳng định được lợi ích của socola đen đối với tim. 

Giảm cân

Socola hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Socola có tác dụng giảm cân hiệu quả do nó mang lại cảm giác đầy bụng và no lâu nên sẽ kiềm chế các cơn thèm ăn vặt của bạn. Do đó, nếu mức tiêu thụ vừa phải cơ thể sẽ được hưởng nhiều lợi ích mà không lo cân nặng bị tăng.

Tăng cường hoạt động của não

Zing dẫn lại nghiên cứu của những nhà khoa học của Đại học Oxford, Anh cho biết việc  tiêu thụ nhiều  chocolate có hàm lượng flavonol cao luôn ghi được điểm cao trong các bài kiểm tra về nhận thức. 

Làm dịu cơn ho

Socola còn có tác dụng làm dịu cơn ho hiệu quả khi nó có chứa theobromine, một chất hóa học có hiệu quả trong việc điều trị bệnh ho.

Tác dụng của chúng tương tự như codeine nhưng không giống như codeine, theobromine không gây buồn ngủ, mùi vị cũng dễ chịu hơn.

Hỗ trợ ngừa ung thư

Đây được coi là một trong những thực phẩm có công dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Món ăn này giúp ngăn ngừa sự phân chia của tế bào ung thư cũng như hạn chế tình trạng viêm nhiễm của cơ thể hiệu quả.

Do đó, khi lựa chọn socola bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa 70% cacao. Theo những chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn quá 200g socola một tuần đồng thời cần chọn những loại có hàm lượng đường không vượt quá 10g.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news