Tin mới

Sôi động giao dịch, mua bán đồng tiền “may mắn”

Chủ nhật, 26/01/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Càng đến những ngày cận tết, dịch vụ đổi tiền lẻ tiền USD càng diễn ra sôi động. Được mệnh danh là đồng tiền mang lại sự may mắn, nên tâm lý\nnhiều người tìm mua tờ 2 USD để mừng tuổi cho bạn bè, người thân mỗi dịp tết đến\nxuân về.

 

(Tinmoi.vn) Càng đến những ngày cận tết, dịch vụ đổi tiền lẻ tiền USD càng diễn ra sôi động. Được mệnh danh là đồng tiền mang lại sự may mắn và tài lộc, nên tâm lý nhiều người tìm mua tờ 2 USD để mừng tuổi cho bạn bè, người thân mỗi dịp tết đến xuân về.

Mừng tuổi đầu năm là một phong tục truyền thống, một nét đẹp văn hóa của người Việt. Tết năm nay, nhiều người tìm mua những loại  tiền cổ độc đáo có hình ngựa tượng trưng cho năm Giáp Ngọ hay những món quà thú vị để mừng tuổi cho bạn bè và người thân dịp năm mới.

 

Clip trao đổi tiền 2USD diễn ra sôi động dịp cuối năm

 

 

Ngoài tiền lẻ, tiền mới thì những năm gần đây, vào dịp Tết, các loại ngoại tệ - đặc biệt là tờ 1, 2 USD cả mới lẫn cũ - là mặt hàng được đổi, rao bán rầm rộ. Trong đó, dịch vụ đổi 2 USD mới và cũ là ồn ào nhất. Tiền 2 USD được cho là mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người được lì xì. Vì thế, những năm gần đây, rất nhiều người đã tích cực săn lùng loại tiền này vào dịp Tết.

Dù đã bị nghiêm cấm nhưng hoạt động đổi tiền lẻ và tiền USD vẫn diễn ra tấp nập dịp cuối năm, từ các khu phố, cổng chùa đến trên mạng. Tiền đồng mệnh giá nhỏ không được in thêm tạo tâm lý khan hàng ngoài thị trường chợ đen, đẩy giá đổi lên cao.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản đề nghị Bộ Công Thương và Bộ Công an phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch trong dịp Tết Nguyên đán 2014. Chủ trương này nhằm hạn chế những tiêu cực xảy ra đối với hình thức kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân giảm bớt tình trạng sử dụng tiền nhỏ, lẻ không đúng mục đích, góp phần bảo vệ hình ảnh đồng tiền Việt Nam và tiết kiệm chi phí cho xã hội.

Hữu Chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news