Tin mới

"Soi" lớp dạy hè của "thầy giáo 14 tuổi" Đỗ Nhật Nam

Thứ ba, 16/06/2015, 22:10 (GMT+7)

Đứng trên bục giảng, "thần đồng" Đỗ Nhật Nam rất ra dáng một thầy giáo tự tin, chững chạc nhưng cũng rất tự nhiên, thoải mái.

Đứng trên bục giảng, "thần đồng" Đỗ Nhật Nam rất ra dáng một thầy giáo tự tin, chững chạc nhưng cũng rất tự nhiên, thoải mái. 

[mecloud]B13asm7y1B[/mecloud]

Ngay sau khi trở về nước nghỉ hè sau một năm học tập ở Mỹ, Đỗ Nhật Nam đã bắt tay ngay vào việc dạy thêm miễn phí do trẻ em Việt Nam ở Hà Nội. Được biết, có hơn 1.000 học sinh đã đăng ký theo học nhưng Nam chỉ thu xếp được chỗ học và thời gian cho khoảng 500 em.

Nhật Nam bắt đầu “đứng lớp” từ ngày 8/6, tại  trường tiểu học Pascal và Newton vào các buổi sáng và chiều trong tuần làm việc. Mỗi buổi học Nam "lên lớp" khoảng 3 - 4 tiết, mỗi tiết 30 phút. 

Đứng trên bục giảng, "thần đồng" Đỗ Nhật Nam rất ra dáng một thầy giáo. Ảnh: Dân trí

Phương pháp dạy học của Nam là kết hợp giữa học và chơi, tạo hứng thú cho các em nhỏ lại khiến em nhớ lâu từ vựng, cú pháp được học. Theo đó, Nam thường dạy học qua các bức tranh, các trò chơi và bài hát vui nhộn. 

Đứng trên bục giảng Nam rất ra dáng một thầy giáo tự tin, chững chạc nhưng cũng rất tự nhiên, thoải mái. 

Chia sẻ với báo chí, Đỗ Nhật Nam cho biết, với thời gian ngắn ngủi chỉ 30 phút mỗi tiết học, thật khó để em có thể nâng cao được trình độ tiếng Anh cho các em. Tuy nhiên, điều em mong muốn nhất là truyền cảm hứng học tiếng Anh bởi ở độ tuổi của học sinh tiểu học thì sự đam mê chính là yếu tố quan trọng nhất.

Nam cũng hy vọng lớp học hè này sẽ được duy trì ở những năm sau bởi đây là một việc làm rất thú ví. 

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) hiện học lớp 8 tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ). Từ nhỏ, Đỗ Nhật Nam đã nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh trí, trong đó đặc biệt là khả năng ngôn ngữ. Cậu bé từng đạt 8.0 điểm IELTS và 107 điểm TOEFL (điểm cao nhất 120 điểm). 

Đỗ Nhật Nam luôn gần gũi với các em nhỏ trong các tiết học

Cậu bé 14 tuổi từng làm MC trong chương trình Chúc bé ngủ ngon của VTV, là “giáo viên” tiếng Anh của bệnh nhi ung thư. 

Nhật Nam còn được biết tới như dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam với các cuốn sách như: Mặt trời mọc, mặt trời lặn; Nạp điện; Tôi tư duy, tôi thành đạt; Sống đẳng cấp… 

Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. 

Nhật Nam còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

Clip ghi lại bài thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh của Nhật Nam thật sự đã gây ấn tượng mạnh và khiến không ít người kinh ngạc. Trước rất đông khán giả, Nhật Nam tỏ ra hết sức tự tin, thoải mái nói những suy nghĩ của mình về nụ cười và nhận được nhiều sự ủng hộ, tán dương từ những người trực tiếp nghe.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news