Tin mới

Son Heung Min chỉ ho 2 lần, nhiều CĐV phân biệt chủng tộc tố ngôi sao Hàn Quốc mắc corona

Thứ tư, 12/02/2020, 14:27 (GMT+7)

Son Heung Min trở thành nạn nhân mới nhất của làn sóng phân biệt chủng tộc khi tiền đạo này chỉ ho 2 cái đã bị các CĐV tại Anh tố bị nhiễm virus corona do anh là người châu Á.

Trong bối cảnh dịch virus corona đang lan rộng, nhiều người phương Tây đã có tư tưởng phân biệt chủng tộc, bài trừ người châu Á vì cho rằng đây là nguồn gốc của dịch bệnh này. Không chỉ người dân mà ngay cả những cầu thủ nổi tiếng cũng trở thành nạn nhân của các vụ phân biệt chủng tộc.

Tờ Segye của Hàn Quốc đưa tin Son Heung Min bị các CĐV tại Anh tố dính virus corona. Sự tình xuất phát từ buổi phỏng vấn sau trận đấu giữa Tottenham và Man City tại vòng 25 Premier League với Sky Sports. Tiền đạo người Hàn Quốc đã ho 2 lần và bị các CĐV vô văn hóa ghi nhớ.

Hình ảnh Son Heung Min chỉ ho nhưng đã bị các CĐV gán mác bị dính virus corona. Ảnh: Internet

Segye miêu tả lại nhiều CĐV tại Anh đã có bình luận phân biệt với Son Heung Min. "Virus corona đã tới Tottenham rồi", hay "Son Heung Min đang cho thấy biểu hiện của virus corona" là những bình luận bị các CĐV ác ý nhắm tới.

Trước đó, đồng đội của Son Heung Min tại Tottenham cũng đã phải nhận án phạt vì những hành vi phân biệt chủng tộc. Trong một đoạn video đăng tải trên MXH, tiền vệ Dele Alli đeo khẩu trang kín mít và tuyên bố: "Corona kìa, hãy nghe ta nói đây. Bọn virus này cần phải nhanh lên nữa nếu muốn bắt được ta."

Hình ảnh Dele Alli đăng tải trên MXH đem đến rất nhiều sự phẫn nộ. Ảnh: Internet

Góc máy quay của tiền vệ này hướng về phía một người nói giọng Trung Quốc ở sân bay Heathrow. Ngay lập tức tiền vệ người Anh nhận sự chỉ trích nặng nề vì hành vi phân biệt chủng tộc. Sau đó, Dele Alli đã phải xin lỗi và "lấy làm hối tiếc" vì hành động nông nổi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news