Tin mới

Son Heung Min vừa lập siêu phẩm, báo Hàn muốn đòi công bằng cho cầu thủ con cưng

Thứ ba, 08/12/2020, 21:36 (GMT+7)

Sau màn trình diễn đỉnh cao ở trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal cuối tuần qua, truyền thông Hàn Quốc cho rằng mức đãi ngộ hiện nay chưa tương xứng với những gì Ronaldo xứ Hàn thể hiện.

Với một siêu phẩm mở tỉ số và sau đó là đường kiến tạo giúp Harry Kane ấn định chiến thắng 2-0 cho Spurs, Son Heung Min đang được truyền thông thế giới liên tục ca ngợi. Và không có gì ngạc nhiên khi báo giới Hàn Quốc viết về cầu thủ con cưng của mình một cách dày đặc.

Chosun dẫn lời một vài chuyên gia bóng đá Hàn Quốc, cho rằng nếu chơi cho những đội lớn như MU hay Man City, mức lương của Son sẽ dễ dàng vượt qua mức 200.000 bảng/tuần.

Bên cạch việc ca ngợi tài năng của Ronaldo xứ Hàn, trong một bài viết được đăng tải vào ngày 8/12, tờ Chosun đã "nhắc khéo' Tottenham về đến mức đãi ngộ mà đội bóng Anh đang dành cho Son Heung Min, cũng như những hứa hẹn trong hợp đồng mới.

Vì Kane đang là đầu tàu của Tottenham và đội tuyển Anh, nên sẽ không dễ để Son 7 vượt mặt cầu thủ này về thu nhập.

Tác giả của tờ Chosun chỉ rõ Son đang nhận mức lương 140.000 bảng/tuần (khoảng 4,3 tỷ đồng) và cho rằng số tiền này 'quá bèo' so với khả năng của cầu thủ người Hàn Quốc.

Người viết cũng tiết lộ rằng 'Gà trống' đang thương thảo để gia hạn với Son 7, đi kèm với đó là mức lương được tăng lên 200.000 bảng/tuần (khoảng 6,1 tỷ đồng), tương đương những gì mà đối tác ăn ý của Son là Harry Kane đang nhận.

Son lập siêu phẩm cho Tottenham từ một pha dàn xếp của Kane.

Dù đã tăng gấp rưỡi mức lương cũ, nhưng cây viết tờ Chosun vẫn cho rằng, mức đãi ngộ này vẫn chưa xứng đáng với phong độ hiện tại của Son 7.

Cây viết này cũng cho rằng nếu so sánh tỷ lệ cống hiến so với mức lương của Son với các ngôi sao hàng đầu khác của giải đấu, cầu thủ người Hàn Quốc còn trội hơn.

Truyền thông xứ Kim Chi đưa tin dày đặc về Son.

Lấy ví dụ về trường hợp của Gareth Bale, người đang nhận mức lương 220.000 bảng/tuần (khoảng 6,7 tỷ đồng), cây viết của tờ Chosun muốn cầu thủ 'con cưng' của xứ Kim Chi ít ra cũng phải nhận được mức đãi ngộ cao nhất tại Tottenham vào lúc này.

Ngoài trường hợp của ngôi sao người xứ Wales, cây viết này cũng dẫn thêm một vài ngôi sao đình đám khác đang nhận mức lương cao nhưng thi đấu thiếu thuyết phục ở Ngoại hạng Anh, như Sergio Aguero (234.000 bảng/tuần, 0 bàn thắng sau 2 trận); Anthony Martial (250.000 bảng/tuần, 0 bàn sau 6 trận); Paul Pogba (300.000 bảng/tuần, 1 bàn sau 8 trận)...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news