Tin mới

Sơn Tùng - MTP sâu răng do ngậm kẹo ngọt vào đề thi hóa học gây sốt

Thứ tư, 25/03/2015, 14:25 (GMT+7)

Đề thi Hóa học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng có tình tiết Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút đang được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

 Đề thi Hóa học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng có tình tiết Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút đang được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.


 

Cụ thể, câu hỏi trắc nghiệm số 12 của đề thi đưa ra: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng" với 4 đáp án tương ứng.

Sơn Tùng - MTP sâu răng do ngậm kẹo ngọt vào đề thi hóa học gây sốtChọn chất hóa học giúp Sơn Tùng - MTP sâu răng do ngậm kẹo ngọt vào đề thi hóa học gây sốt

Theo Cộng đồng mạng, ý tưởng câu hỏi này có thể bắt nguồn từ hình ảnh Sơn Tùng - MTP mang kẹo mút lên sân khấu, vừa ngậm vừa hát trong chương trình The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng tuần vừa qua. Người ra đề thi này là thầy Nguyễn Xuân Trung - giáo viên trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng).

Nhiều ý kiến bình luận cho rằng đây là một câu hỏi lạ, khiến học sinh thích thú. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, các thầy cô giáo nên có nhiều  hơn những câu hỏi thú vị, gắn trách nhiệm của học sinh với gia đình, xã hội.

Trao đổi trên Vietnamnet, thầy giáo Nguyễn Xuân Trung cho biết đây là đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10 do mình giảng dạy.

"Nguyên tắc giáo dục là phải gắn liền thực tế. Trước giờ Hóa học vẫn được xem là có nhiều kiến thức giảng dạy còn khô khan, không gắn liền thực tế, học sinh đón nhận kiến thức có cảm giác như mình phải học thuộc và thấy bản thân bị tra khảo. Từ suy nghĩ đó mình muốn ra ở mức khai thác những đề thi mang tính mới mẻ, kích thích sự sáng tạo của học sinh", ông Trung tâm sự.

Được biết, ông Trung về trường THPT Hồng Bàng công tác từ năm 2010. Trong 3 năm liên tiếp, thầy đều có học sinh đạt giải cao tại kỳ thi HSG thành phố (3 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích). Vừa qua, thầy Trung còn có bài giảng tích hợp đạt giải 3 thành phố và được tham dự giải quốc gia.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news