Tin mới

Sơn Tùng và hành trình đánh dấu trong làng nhạc Việt

Thứ năm, 02/04/2015, 09:22 (GMT+7)

Cho tới bây giờ cái tên Sơn Tùng luôn là điểm nóng của làng nhạc Việt, chàng ca sĩ trẻ luôn để lại dấu ấn tuyệt vời trong lòng người hâm mộ mỗi khi xuất hiện.

Cho tới bây giờ cái tên Sơn Tùng luôn là điểm nóng của làng nhạc Việt, chàng ca sĩ trẻ luôn để lại dấu ấn tuyệt vời trong lòng người hâm mộ mỗi khi xuất hiện.

Sơn Tùng tên thật là Nguyễn Thanh tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Năm 20 tuổi anh đã trở thành hiện tượng âm nhạc và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả. Sơn Tùng hay được gọi là của "hiếm" của làng nhạc Việt, từ lâu tới nay mới có một ca sĩ thực sự trở thành hiện tượng và có sức ảnh hưởng lạ tới như vậy.

Niềm đam mê âm nhạc từ bé của Sơn Tùng đã giúp anh có được sự thành công như ngày hôm nay

Để có sự thành công này chính là nhờ tài năng cá nhân và cách nắm bắt xu hướng nhạy bén của giới trẻ. Dù có nhiều sandal hay tranh cãi về việc đạo nhạc nhưng Sơn Tùng vẫn luôn "hót". Từ khi ngồi ghế nhà trường, Sơn Tùng đã có niềm đam mê với âm nhạc. Sau khi bắt đầu của sự nghiệp âm nhạc, Sơn Tùng là thành viên trong "đại gia đình" hip-hop underground Ladykillah.Chính từ những ngày tháng hoạt động trong nhóm dần định hướng cho nam ca sĩ về con đường tương lai.

Năm 2012, Sơn Tùng đã đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM. Chính nhờ bước đệm này anh đã cho ra mắt ca khúc "Cơn mưa ngang qua" với sự bất ngờ lớn tạo cơn bão trong làng nhạc Việt trên nhiều bảng xếp hạnh âm nhạc. Đây là thời điểm mang lại ý nghĩa quan trọng đối với anh, chính ca khúc này mọi người đã biết tới Sơn Tùng nhiều hơn. Lúc này hình ảnh của Sơn Tùng dường như đã phủ sóng khắng các trang báo mạng cùng phong cách thời trang đệm chất Hàn Quốc.

Những sác tác của Sơn Tùng luôn trở thành bản "hit" trong làng nhạc Việt

Trong 2 năm trở lại đây, anh đã tạo lên một làn sóng trào lưu âm nhạc mới và cuốn hút giới trẻ qua những bản nhạc ăn khách. Chính anh cũng bất ngờ khi đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng nhưng cũng vướng vào nhiều tai tiếng đáng tiếc. Ngay sau khi thành công bởi ca khúc" Cơn mưa ngang qua", cuối năm 2013 ca khúc "Em của ngày hôm qua" ra mắt và ngay lập tức cũng tạo nen cơn sốt trong làng nhạc Việt. Chưa đầy một ngày sau khi phát hành, ca khúc này đã thu hút 300 ngàn lượt xem, sau 3 ngày ca khúc lên tới 1 triệu lượt và sau 3 tháng đã chạm tới mốc 100 triệu lượt nghe. MV lại tiếp tục trở thành video Vpop trên Youtube có nhiều lượt xem thứ 2 với 46 triệu lượt.

Trong chương trình truyền hình thực tế The Remix Sơn Tùng được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất trong các thí sinh

Tuy nhiên, đến với ca khúc này Sơn Tùng gặp không ít rắc rối, từ khi phát hành "Em của ngày hôm qua" dính nghi án đạo nhạc. Dù vướng lùm xùm vì đạo nhạc, Em của ngày hôm qua vẫn duy trì được sự nổi tiếng trong một thời gian dài.Tiếp sau đấy là ca khúc "Chắc ai đó sẽ về", đây là ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tay "Chàng trai năm ấy" anh thủ vai chính. Ca khúc này tiếp tục có sức hút mạnh và phá kỷ lục của mình với 5.000.000 lượt nghe sau 24 giờ.

 

Cũng trong bộ phim Chàng trai năm ấy, Sơn Tùng M-TP gián tiếp giới thiệu ca khúc mới của mình mang tên "Không phải dạng vừa đâu".Từ khi xuất hiện trong phim, ca khúc này đã được fan của nam ca sĩ vô cùng thích thú và chờ đón để được nghe bản chính thức. Đúng như kì vọng, Sơn Tùng M-TP lại đã tạo nên một trào lưu mới với ca khúc "lạ - độc - quái".

 

Dường như những ca khúc do anh thể hiện và sáng tác nhanh chóng trở thành hit chỉ sau vài giờ ra mắt. Chính vì điều này Sơn Tùng được xem là của “hiếm” của làng nhạc Việt. Cũng chính những thành công nhue thế này, Sơn Tùng cũng “dính” rất nhiều vụ lùm xùm như đạo nhạc, nhái phong cách G-Dragon, chuyện tình với Thiều Bảo Trâm

Tuy nhiên đây không phải là yếu tố đánh gục chàng ca sĩ trẻ. Để tiếp tục thể hiện tài năng của mình, mới đây anh còn thêm gia chương trình truyền hình thực tế “The Remix”.

Tại đây anh lại trở thành tiêu điểm trong chương trình và được ví như của "hiếm" của làng nhạc Việt. Anh còn được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất trong 8 thí sinh thi The Remix. Thậm chí, nhiều ý kiến khẳng định chính sức hút của Sơn Tùng M-TP cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp The Remix tỏa sức nóng cực điểm khi chính thức lên sóng. Tuy nhiên, đến liveshow 8 thì Sơn Tùng xin rút lui khỏi The Remix vì lý do sức khoẻ. Một lần nữa anh lại tạo cơn sốt với khán giả sau khi rời khỏi chương trình đầy tiếc nuối. 

Dù xung quanh anh chàng còn nhiều luồng ý kiến tranh cãi, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng, đã lâu lắm rồi, làng nhạc Việt mới có một ca sĩ trở thành hiện tượng lạ và có sức ảnh hưởng rộng lớn như vậy. Tại đây, anh chàng 9x thỏa sức ca hát và thể hiện tài năng âm nhạc và vũ đạo cực đỉnh của mình. Không chỉ trở thành cái tên đình đám mà Sơn Tùng còn được biết đến với tư cách một fashionista Việt được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news