Tin mới

Song Hye Kyo và dàn sao đình đám trả giá đắt sau bê bối trốn thuế

Thứ tư, 06/05/2020, 15:06 (GMT+7)

Loạt sao Châu Á đình đám như Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng, Lưu Hiểu Khánh đều phải nhận một cái giá quá đắt sau khi dính bê bối trốn thuế.

Song Hye Kyo

Từng được mệnh danh là 'nữ thần màn ảnh' xứ Hàn, việc Song Hye Kyo dính vào bê bối trốn thuế khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Song Hye Kyo từng lao đao sau bê bối trốn thuế. Ảnh: Internet

Thu nhập của Song Hye Kyo từ năm 2012 được lật lại để điều tra và kết quả cho thấy nữ diễn viên khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ won (tương đương 52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng 3 năm.

Phía đại diện của nữ diễn viên đã lên tiếng thừa nhận số thuế mà cô đóng thiếu nhưng Song Hye Kyo khẳng định mình không có lỗi vì đã ủy nhiệm việc đóng thuế cho các kế toàn. 
Mặc dù đã nộp lại đầy đủ số tiền thuế nhưng nữ diễn viên vẫn bị dư luận Hàn Quốc tẩy chay dữ dội.

Nhiều người thậm chí đã ký tên và đòi tẩy chay Song Hye Kyo khỏi showbiz.

Lưu Hiểu Khánh

Nữ diễn viên Lưu Hiểu Khánh. Ảnh: Internet

Nữ diễn viên đình đám Lưu Hiểu Khánh từng bị bắt vì gian lận và trốn thuế.

Theo đó, công ty của nữ diễn viên bắt đầu làm giả số liệu từ năm 1996, trốn khoản thuế khủng 14,583 triệu NDT (tương đương 49 tỷ đồng).

Phía nữ diễn viên không những phải trả đủ thuế mà còn bị phạt thêm  5,73 triệu NDT (khoảng 19 tỷ đồng). Bên cạnh khoản tiền phải nộp phạt, nữ diễn viên còn bị bắt ngồi tù 422 ngày.
Nữ diễn viên từng chia sẻ những ngày ngồi trong tù là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời mình khi mỗi ngày đều sống khổ sở trong tuyệt vọng.

Thậm chí sau khi thoát khỏi vòng lao lý, Lý Hiểu Khánh bị nhiều nhà sản xuất tẩy chay và cô phải chật vật để có được vai diễn, bắt đầu lại từ con số 0 để lấy lại vị thế của mình.

Phạm Băng Băng

Nữ hoàng giải trí Phạm Băng Băng từng dính bê bối trốn thuế gây chấn động. Ảnh: Internet

Nữ hoàng giải trí Phạm Băng Băng cũng là nhân vật lao đao khi dính vào bê bối trốn thuế.

Thông tin liên quan đến scandal trốn thuế của nữ diễn viên xuất hiện dày đặc trên các báo lớn nhỏ.

Nguồn tin cho biết, Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện quản lý đã trốn thuế 134 triệu tệ (469 tỷ đồng).

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết thêm theo luật pháp Trung Quốc hiện hành, cô phải trả lại số tiền còn thiếu và đóng phạt gần 884 triệu NDT.

Không ít các thương hiệu lớn đã chấm dứt hợp đồng với Phạm Băng Băng sau scandal trốn thuế.

Trong vòng 3 năm, cô bị 'cấm túc' showbiz và có thể bị cấm đóng quảng cáo. Đối với các nghệ sĩ, đặc biệt là ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, đây thực sự là cái giá không hề rẻ.

Mới đây, một trong những 'quốc bảo' của làng giải trí xứ Hàn là Kim Tae Hee cũng khiến dư luận xôn xao khi dính tin đồn trốn thuế.

Kim Tae Hee là sao nữ đình đám tiếp theo đang dính nghi vấn trốn thuế. Ảnh: Internet

Theo đó, Kim Tae Hee và loạt sao đình đám như Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo đã dùng tài sản của mình để mua các tòa nhà trên khắp Hàn Quốc, có những tòa nhà thuộc tên của các công ty ma chứ không phải dưới tên riêng của họ.

Việc mua BĐS dưới tên của tập đoàn hay công ty ma sẽ giảm thuế mua lại, thuế lãi vốn và thuế thu nhập cho thuê.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news