Tin mới

Sống sót thần kỳ sau hơn 5 tháng lênh đênh trên biển

Thứ sáu, 27/10/2017, 11:28 (GMT+7)

Hai người phụ nữ vừa được Hải quân Mỹ giải cứu sau khi lênh đênh trên biển suốt 5 tháng trời.

Hai người phụ nữ vừa được Hải quân Mỹ giải cứu sau khi lênh đênh trên biển suốt 5 tháng trời. 

Kênh ABC News đưa tin 2 nạn nhân được giải cứu vào ngày 25/10 sau khi một chiếc tàu đánh cá của Đài Loan phát hiện họ trong vùng biển cách Nhật Bản về phía Đông Nam gần 1.500 km và báo động cho lực lượng tuần duyên Mỹ. 

Cô Jennifer Appel bắt tay với chỉ huy tàu USS Ashland sau khi được cứu. Ảnh: AP

Theo đó, hai người phụ nữ được xác định danh tính là Jennifer Appel và Tasha Fuiaba, mắc kẹt giữa biển khơi khi thuyền của họ chết máy trong thời tiết xấu vào cuối tháng 5. Trước đó, họ định vượt biển từ đảo Hawaii đến Tahiti.

Các thủy thủ tàu USS Ashland tiếp cận thuyền của cô Appel và Fuiaba. Ảnh: AP

Chia sẻ trên AP, mẹ của Appel, bà Joyce, vui mừng nói bà chưa từng từ bỏ hy vọng rằng con bà sẽ được tìm thấy. Bà nhận được điện thoại của con gái vào sáng sớm 26-10, hơn 5 tháng kể từ lần cuối họ nói chuyện.

Cũng theo bà Joyce cô Appel khởi hành từ 3/5 nhưng bị mất điện thoại ngay sau đó nên mất luôn liên lạc với mẹ. 

"Rất nhiều thứ trên thuyền của con tôi bị hư hỏng. Nó đã gặp rất nhiều vấn đề và cuối cùng phải lênh đênh trên biển" - bà Appel cho biết. 

Sau khoảng 2 tháng khởi hành, 2 người phụ nữ bắt đầu thực hiện các cuộc gọi cầu cứu nhưng không có con tàu nào gần đó và họ đã lênh đênh ngoài khơi mà không thể bắt tín hiệu với đất liền. 

Theo chia sẻ, cô Appel và cô Fuiaba  cho biết mình có thể sống sót nhờ mang theo mang máy lọc nước và lương thực đủ dùng trong 1 năm, phần lớn là thức ăn khô như yến mạch và mì ống.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news