Tin mới

Sống sướng như tiên nhờ ra ở ngoại thành

Thứ năm, 18/09/2014, 16:33 (GMT+7)

Bán ngôi nhà chật chội trên phố cổ, tôi mua được một mảnh đất rộng ở khu ngoại thành mà vẫn đủ tiền xây nhà và sắm chiếc xe hơi.

Bán ngôi nhà chật chội trên phố cổ, tôi mua được một mảnh đất rộng ở khu ngoại thành mà vẫn đủ tiền xây nhà và sắm chiếc xe hơi.

Gia đình tôi đã có 3 đời sống ở phố cổ. Ba năm trước tôi lấy vợ, bố mẹ để lại cho ngôi nhà 2 tầng 42m2 trong ngõ khu phố cổ. Hai vợ chồng son ở với nhau thì không sao, nhưng kể từ khi sinh con, căn nhà trở nên chật chội. Muốn mua sắm thêm đồ đạc gì cũng chịu, không có chỗ để. Vợ tôi đòi bán ngôi nhà này đi để mua chung cư ở cho thoải mái.

Chiều lòng vợ, tôi cũng tìm mua chung cư khu Cầu Giấy, vì gần chỗ làm của hai vợ chồng. Nhưng tính ra bán nhà chỉ được 2 tỷ, mua chung cư 50-70m2 cũng phải hơn 1,5 tỷ rồi. Nghe tôi đang tìm mua nhà, ông đồng nghiệp gợi ý về Đan Phượng quê hắn, đất rộng mà rất rẻ, cũng chỉ cách trung tâm Hà Nội 20 cây số.

                                     

Ảnh minh họa: Internet

Lúc đầu, nghe tôi có ý định bán nhà phố ra ngoại thành ở, ông bà hai bên và bạn bè phản đối dữ lắm. Vì ở phố tiện các dịch vụ, con cái học hành cũng dễ. Nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết. Thế là tôi bán ngôi nhà phố được 2,3 tỷ, mua mảnh đất rộng 150m2 ở Đan Phượng với giá 750 triệu. Tôi xây 1 ngôi nhà 3 tầng và mua sắm nội thất tổng hết 700 triệu. Số tiền còn lại tôi mua chiếc ô tô để đi làm.

Từ ngày chuyển nhà ra ngoại thành, cuộc sống thoải mái hẳn. Nhà rộng, sạch sẽ, thoáng mát, xung quanh nhiều cây cối. Hàng xóm xung quanh ai cũng cởi mở, tốt bụng. Đợt tôi xây nhà, dù là “dân nhập cư” nhưng cũng không bị ai làm khó dễ, chứ như ở nội thành thì tiền lo lót có khi nhiều hơn tiền xây dựng.

Vợ tôi thì thích thú lắm, vì có đất rộng thoải mái trồng rau sạch cho con. Vừa rồi vợ tôi còn mua 2 cái lồng sắt để tự nuôi gà ăn cho đảm bảo. Và cái chính cô ấy mừng là vợ chồng đi về có nhau, chứ bình thường ở phố, cứ tan sở là tôi cứ phải lánh tạm vào quán bia cho hết giờ tắc đường mới về nhà.

Nói là ngoại thành thôi chứ bây giờ các dịch vụ đều có đủ cả, từ bia bọt, karaoke đến ngân hàng, bệnh viện, trường học. Lúc đầu hai vợ chồng vẫn đưa con đi gửi trẻ trong nội thành, sau thấy cạnh nhà cũng có trường mầm non, thế là gửi luôn cạnh nhà. Trường có không gian rộng, thoáng mát, mà giá thì chỉ bằng 1/3 trong nội thành.

Nói chung, từ ngày sống ở ngoại thành vợ chồng tôi có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Các chi phí sinh hoạt giảm gần một nửa nên có tiền tiết kiệm làm những thứ khác. Ít khi phải chứng kiến cảnh tắc đường, từ nhà cứ phóng vèo vèo, đến mạn Cầu Giấy mới thấy tắc đường. Ra ngoại thành rồi mới thấy cực ngán ngẩm cái không gian bon chen, tù túng trong phố.

Độc giả Văn Sơn/Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news