Tin mới

Sóng thần tấn công Indonesia: Ít nhất 43 chết, 584 người bị thương

Chủ nhật, 23/12/2018, 08:05 (GMT+7)

Tối 22/12, một trận sóng thần tấn công vào bờ biển ở khu vực Eo biển Sunda của Indonesia khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.

Tối 22/12, một trận sóng thần tấn công vào bờ biển ở khu vực Eo biển Sunda của Indonesia khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, vào hồi 21h30 ngày 22/12, cơn sóng thần bất ngờ ập vào khu vực eo biển Sunda nằm giữa đảo Java và đảo Sumatra, nối Biển Nhật Bản với Ấn Độ Dương.

Cũng theo cơ quan này thì nguyên nhân dẫn tới sóng thần có thể là do có tình trạng đất lở ở đáy biển sau khi núi lửa Krakatoa phun trào.

Sau khi sóng đánh vào các bãi biển quanh eo biển Sunda, hàng chục tòa nhà đã bị phá hủy, các con phố chìm trong nước, xe hơi bị lật ngược...

Một khu vực bị ngập nước sau khi sóng thần đổ bộ tại Indonesia. (Ảnh: Twitter)

Hiện tại ít nhất 43 người đã thiệt mạng sau trận sóng thần, khoảng 584 người bị thương và 2 người mất tích. 

Một số đoạn video được chia sẻ trên MXH cho thấy khi cơn sóng thần tấn công, nhiều đợt sóng ập tới khiến những người đang có mặt tại bãi biển bỏ chạy tán loạn.

Eo biển Sunda chia tách đảo Java và Sumatra, cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 100km. Eo biển này nối biển Java với Ấn Độ Dương.

Hình ảnh vệ tinh ghi lại cảnh núi lửa Anak Krakatoa phun trào hồi tháng Tám

Indonesia hay bị động đất do vị trí địa lý nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra động đất và các trận núi lửa phun trào.

Núi lửa Anak Krakatoa (nghĩa là Đứa con của Krakatoa) đã hoạt động nhiều trong những tháng gần đây.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Eo biển Sunda