Tin mới

South China - V.Ninh Bình: Ninh Bình làm quân tiên phong

Thứ tư, 26/02/2014, 09:35 (GMT+7)

Chỉ vài ngày sau cuộc đối đầu giữa V.Ninh Bình và South China AA, ĐT Việt Nam cũng sẽ có cuộc đón tiếp Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E vòng loại Asian Cup 2014.

Chỉ vài ngày sau cuộc đối đầu giữa V.Ninh Bình và South China AA, ĐT Việt Nam cũng sẽ có cuộc đón tiếp Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E vòng loại Asian Cup 2014.

Như vậy, có thể xem thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chính là đội quân tiên phong, khi South China AA đang là nhà vô địch Hong Kong (Trung Quốc) ở mùa trước.

Cũng tương tự như Hà Nội.T&T, South China AA chuyển xuống chơi ở đấu trường hạng 2 AFC Cup 2014, sau khi đã thúc thủ trước một đại diện Thái Lan khác là Chonburi (thua 0-3), ở lượt trận play-off thứ 2.

1. “South China AA (Athletic Association) là đội bóng số 1 ở giải vô địch Hong Kong, với hơn 40 chức vô địch và 16 lần á quân trong lịch sử giải đấu. Họ sở hữu những gương mặt ưu tú ở ĐTQG Hong Kong (Trung Quốc), cùng các ngoại binh chất lượng từ Brazil, Australia và Nhật Bản. Sẽ là một trận đấu khó khăn với V.Ninh Bình, nhưng chúng tôi sẽ không vào trận với tư tưởng cầu hòa”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ đầy tự tin với Thể thao & Văn hóa trước ngày lên đường.

Đây là lần đầu tiên, nhà vô địch Cúp QG V.Ninh Bình bước ra sân chơi châu lục, nhưng với HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ và một bộ phận các tuyển thủ quốc gia thì những cầu thủ South China AA thuộc biên chế đội bóng, Hong Kong (Trung Quốc) không quá xa lạ.

Tất cả đều đã biết, trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2014 trên đất Hong Kong, ĐT Việt Nam đã thúc thủ 0-1, nhưng cũng tại Mongkok hồi năm 2012, chúng ta đã từng thắng họ 2-1 trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu.

Tính chất và ý nghĩa các cuộc đối đầu ở cấp độ ĐTQG không giống với giải đấu dành cho CLB, nhưng kinh nghiệm hẳn là thứ quý nhất với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vào lúc này. South China AA có thể rất mạnh ở Hong Kong (Trung Quốc), nền bóng đá đã có những tiến bộ vượt bậc, nhưng là đối thủ “vừa miếng” với V.Ninh Bình.

2. Lịch sử AFC Cup (với tên gọi tiền thân là Cúp C2 hay Asian Winners Cup), South China AA từng vào đến trận chung kết ở mùa giải 1993-1994. Sau năm 1997, với những biến đổi chính trị khi Hong Kong được trao trả lại cho Trung Quốc, bóng đá quốc đảo này đã khựng lại, thậm chí đi xuống.

Các giải đấu hàng đầu châu lục cấp CLB như AFC Champions League hay AFC Cup cũng vắng dần các đại diện từ giải hạng Nhất Hong Kong (Trung Quốc).

Nhưng, bóng đá Hong Kong đã trở lại như đã nhắc và họ bắt đầu bằng việc hạ đo ván chính Việt Nam. V.Ninh Bình đang đứng trước cơ hội phục thù và quân bình tỷ số, trước khi ĐT Việt Nam gặp lại Hong Kong (Trung Quốc) ở Mỹ Đình vào đầu tháng 3 tới đây.

Sau những lượt trận đầu tiên ở V-League 2014, với kết quả không như mong đợi, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, ông cần tính toán mục tiêu cụ thể hơn ở AFC Cup 2014, khi cơ hội đi tiếp chia đều ở bảng G.

Trở về sau trận đấu với South China AA, V.Ninh Bình sẽ đón Yangon United (Myanmar) vào ngày 12/3 và tiếp tục làm khách trên sân của Kelatan (Malaysia) một tuần sau đó. Đây là khoảng thời gian bận rộn và nếu không có những căn chỉnh hợp lý, đội bóng đất cố đô Hoa Lư có thể sẽ còn tiếp tục hụt hơi ở V-League 2014.

Tùy Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news