Tin mới

Sự cố dở khóc dở cười khi “sếp” Trung Quốc đặt chân tới Việt Nam

Thứ hai, 10/07/2017, 11:01 (GMT+7)

Hẳn những ông bầu của Trung Quốc phải rất thất vọng sau khi đặt chân tới Hà Nội lần này.

Hẳn những ông bầu của Trung Quốc phải rất thất vọng sau khi đặt chân tới Hà Nội lần này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây vài ngày, đoàn  đã gặp phải sự cố dở khóc dở cười, liên quan tới việc giải Việt - Trung bị đổ bể.

Cụ thể là sau chiến thắng của  trước  ở bán kết solo Assyrian, một số ông bầu của AOE Trung Quốc đã tức tốc mua vé gấp, quyết gác lại công việc để sang Hà Nội cổ vũ "Thần Long" và các đồng đội.

Thế nhưng hôm sau, ngay lúc đáp chuyến bay xuống Hà Nội khi còn chưa kịp xem một trận đấu nào thì các ông bầu của Trung Quốc đã nhận được tin sốc: giải Việt – Trung bất ngỡ bị hoãn vô thời hạn. Đây cũng là sự cố hi hữu chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Sự cố dở khóc dở cười khi “sếp” Trung Quốc đặt chân tới Việt Nam - Ảnh 1.

Đoàn AOE Trung Quốc bất đắc dĩ phải về nước sớm, do trục trặc về công tác tổ chức.

Sự cố dở khóc dở cười khi “sếp” Trung Quốc đặt chân tới Việt Nam - Ảnh 2.
 

Sự cố tương tự cũng xảy đến với một số "fan ruột" của AOE Việt Nam. Vài ngày trước, có một CĐV vốn rất thần tượng Chim Sẻ Đi Nắng đã quyết định lặn lội bay từ Nha Trang ra Hà Nội để cổ vũ. Tuy nhiên, sự nhiệt thành ấy đã không được đền đáp do sự cố đáng tiếc của giải AOE Việt Trung.

Được biết sau khi giải đấu bị hoãn vô thời hạn, các ông bầu Trung Quốc không về nước cùng trưởng đoàn Thanh Thanh và các game thủ mà quyết định ở lại Hà Nội để… du lịch.

Theo anh Trần Tiến Mạnh – người phiên dịch cho đoàn Trung Quốc ở giải Việt - Trung thì sở dĩ game thủ Ngạch Hán quyết định ở lại Hà Nội chứ không về nước cùng đoàn là vì muốn dành thời gian du lịch cùng các ông bầu. Sau đó, anh được mời thi đấu giao lưu với Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, Bibi nên đã nhận lời.

Sự cố dở khóc dở cười khi “sếp” Trung Quốc đặt chân tới Việt Nam - Ảnh 3.

Các ông bầu Trung Quốc đã gấp rút sang Việt Nam, nhưng không thể theo dõi trực tiếp các game thủ thi đấu dù chỉ một trận.

Có thể thấy, giải Việt - Trung 2017 đã không được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và đây là sự cố đáng buồn về công tác tổ chức. Đáng lẽ, cộng đồng AOE Việt Nam và Trung Quốc đã có thể sống trong những ngày hội thực sự nếu công tác tổ chức được tiến hành bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Đây giống như một "cú ngã đau" nhưng nó là một bài học cảnh tỉnh về công tác tổ chức trong bộ môn AOE nói riêng cũng như các bộ môn e-sports nói chung tại Việt Nam, trên chặng đường tiến lên chuyên nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news