Tin mới

Sự cố dở khóc dở cười trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp

Thứ hai, 16/07/2018, 09:52 (GMT+7)

Một cảnh tượng dở khóc dở cười đã xảy ra tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp hôm 14/7 khi các cảnh sát lái mô tô đấu đầu dúi dụi vào nhau ngay trước mặt Tổng thống Macron và các quan khách.

Một cảnh tượng dở khóc dở cười đã xảy ra tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp hôm 14/7 khi các cảnh sát lái mô tô đấu đầu dúi dụi vào nhau ngay trước mặt Tổng thống Macron và các quan khách.

Ngày 14/7, Pháp tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng tại quảng trường trung tâm thủ đô Paris nhân dịp 229 năm Quốc khánh, với sự tham gia của 4.200 binh sỹ, 220 phương tiện quân sự và khoảng 100 máy bay chiến đấu.

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 1.

Cú tông xe khiến 2 chiếc mô tô đổ xuống. Ảnh: AP

Giữa lúc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng các quan khách đang theo dõi Paris tổ chức ngày quốc lễ lớn nhất nước này, 4 chiếc mô tô cảnh sát của Vệ binh Cộng hòa tiến vào như một phần của kế hoạch diễu binh, đột ngột 2 chiếc đâm sầm vào nhau.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy những người trên xe cố gắng nhanh chóng thoát ra khỏi những chiếc xe đổ xuống sau cú va chạm.

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 2.

Vật lộn đỡ xe đứng dậy. Ảnh: AP

Lễ kỷ niệm này được tổ chức hằng năm, xuất phát từ một cuộc cướp ngục diễn ra vào năm 1789, châm ngòi cho cuộc Cách mạng Pháp và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên toàn châu Âu thời kỳ đó.

Lễ diễu binh mừng kỷ niệm là lễ diễu binh lớn nhất và lâu đời nhất tại châu Âu, với sự tham gia của nhiều đại sứ nước ngoài cùng nhiều quan chức.

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 3.

Ông Macron và Tướng Francois Lecointre tiến vào trên chiếc xe chỉ huy tại lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp ở Champs-Elysees. Ảnh: Reuters

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 6.

Tổng thống Macron và phu nhân Brigitte tại sự kiện. Ảnh: EPA

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 7.

Máy bay quân sự bay trên bầu trời tạo hình 3 màu quốc kỳ Pháp trên đỉnh kim tự tháp tại bảo tàng Louvre nổi tiếng. Ảnh: EPA

Xe cảnh sát tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp - Ảnh 8.

Ông Macron và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long theo dõi màn trình diễn máy bay tại lễ diễu binh. Ảnh: AP

Cũng trong khuôn khổ lễ duyệt binh, một sự cố khác đã xảy ra khi màn vẽ hình quốc kỳ của đội bay biểu diễn Không quân Pháp không hiểu vì lý do gì, một máy bay bất ngờ phụt khói đỏ thay vì khói xanh, vô tình cùng tạo ra hình quốc kỳ Nga thay vì Pháp trên bầu trời với 3 màu trắng-xanh-đỏ.

Video: Duyệt binh mừng Quốc khánh, chiến cơ Pháp vẽ nhầm “cờ Nga”

 

Quốc kỳ Pháp (Đỏ-trắng-xanh) và Nga (Trắng-xanh-đỏ). Ảnh: Kasparov

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news