Tin mới

Sư đoàn thiết giáp Trung Quốc được trang bị bom dẫn đường laser

Thứ năm, 22/01/2015, 13:47 (GMT+7)

Các sư đoàn thiết giáp của Quân giải phóng nhân dân PLA sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường bằng laser thế hệ mới. Đây là động thái nhằm cải thiện hỏa lực tầm xa và độ chính xác của các xe tăng.

Các sư đoàn thiết giáp của Quân giải phóng nhân dân PLA sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường bằng laser thế hệ mới. Đây là động thái nhằm cải thiện hỏa lực tầm xa và độ chính xác của các xe tăng.

 

Trung Quốc đang phát triển loại tên lửa dẫn đường bằng laser

Tờ PLA Daily ngày hôm qua đưa tin 1 quả bom lượn mới, có thể được bắn ra từ xe tăng chứ không phải bệ phóng tên lửa, đã được triển khai sau nhiều năm thử nghiệm bắn đạn thật trên cao nguyên, hải đảo và ở sa mạc Gobi.

Đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc xác nhận họ đang phát triển tên lửa dẫn đường laser. Hiện có Mỹ, Nga, Ukraine và Israel cũng đã trang bị loại vũ khí mới gây tranh cãi này.

“Tên lửa phóng từ đại bác này là một quả bom đặc biệt. Nó kết hợp công nghệ hướng dẫn chính xác và hệ thống súng xe tăng thông thường để cải thiện tỷ lệ tấn công của các xe tăng chiến đấu chủ lực”, Shi Yiqun 1 kỹ sư cao cấp trong 1 đơn vị tăng thiết giáp Trung Quốc nói với tờ PLA Daily.

Video tham khảo :Xe khách đấu đầu xe tải, hành khách hoảng loạn đập cửa thoát thân:

Các nhà phân tích quân sự cho biết loại vũ khí mới này sẽ lần lượt được trang bị cho tăng Type 99 thông thường của Trung Quốc và các khẩu pháo thế hệ tiếp theo sẽ trở thành vũ khí “hủy diệt hàng loạt”.

 

“Trung Quốc đã phát triển bom dẫn đường laser trong nhiều năm. Tất cả các xe tăng thông thường sẽ trở thành vũ khí gay chết người khi mục đích của Công nghệ mới này là bắn trúng mọi mục tiêu”, chuyên gia quân sự David Tsui đến từ ĐH Trung Sơn cho biết.

Tờ PLA Daily cho biết quân đội Trung Quốc đã dành nhiều năm để phát triển tên lửa và công nghệ hệ thống định vị toàn cầu cũng như dẫn đường bằng laser. Những xe tăng với hệ thống súng và kích cỡ khác nhau đều có thể sử dụng được loại tên lửa này.

Loại tên lửa mới sẽ không ảnh hưởng đến hỏa lực thông thường của các xe tăng.

“Những tên lửa dẫn đường bằng laser không gây tổn hại cho súng nòng trơn truyền thống mà còn khiến nó mạnh và chính xác hơn rất nhiều”, Xu Guangyu, một thiếu tướng PLA đã về hưu nói.

1 thiết bị dẫn đường bằng laser trên đầu tên lửa sẽ giúp tên lửa đi đúng đường bằng cách tỏa ra bức xạ tới mục tiêu. Công nghệ này không hiệu quả trong điều kiện thời tiết xấu hoặc khi mục tiêu không phản chiếu bức xạ laser.

Tại triển lãm hàng không tại Chu Hải, Quảng Đông hồi năm ngoái, Trung Quốc đã công bố bom dẫn đường chính xác LS-6. Truyền thông phương Tây đã tuyên bố đây là bản sao của bom dẫn đường laser KAB-500L do cựu Không quân Liên Xô phát triển. Cả 2 quả bom đều tương tự như bom Paveways của Mỹ.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news