Tin mới

"Sư hổ mang" Thái Lan bị bắt tại Mỹ sau 3 năm trốn chạy

Thứ bảy, 23/07/2016, 21:33 (GMT+7)

Sau 3 năm trốn chạy, "sư hổ mang" Thái Lan Wirapol Sukphol nổi danh với các vụ tội phạm máy tính, rửa tiền, bắt cóc trẻ em, hãm hiếp đã bị bắt tại Mỹ.

Sau 3 năm trốn chạy, "sư hổ mang" Thái Lan Wirapol Sukphol nổi danh với các vụ tội phạm máy tính, rửa tiền, bắt cóc trẻ em, hãm hiếp đã bị bắt tại Mỹ.

Wirapol Sukphol đi du lịch bằng máy bay riêng. Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post ngày 22/7 dẫn lời Đại tá Đại tá Paisit Wongmuang, Cục trưởng của Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (Department of Special Investigation - DSI) cho biết nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ được Wirapol Sukphol. Hiện cơ quan này cùng Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ để dẫn độ Wirapol Sukphol về nước.

"Chúng tôi sẽ chờ phía Tòa án Mỹ thông báo xem nghi phạm bị cáo buộc những tội danh gì. Sau đó nghi phạm sẽ được phép thực hiện quyền kháng cáo đối với yêu cầu dẫn độ của chúng tôi và sẽ được chống án trước khi được gửi trả về Thái Lan. Cả quá trình này sẽ phải mất một khoảng thời gian”, Đại tá Paisit giải thích.

Wirapol Sukphol tự xưng là Luang Pu Nen Kham bị DSI truy nã vì các tội danh: Vi phạm luật tội phạm máy tính, rửa tiền, bắt cóc trẻ em và cưỡng hiếp một cô bé dưới 15 tuổi.

Ông này được biết đến với biệt danh "sư sành điều" và nhiều tai tiếng từ năm 2013 khi xuất hiện đoạn video ghi cảnh ông đi du lịch bằng máy bay riêng khi còn là nhà sư. Ngoài ra, ông ta còn dùng túi hàng hiệu Louis Vuitton, kính mắt cũng thuộc hạng siêu sang. Nhưng sốc nhất là việc sở hữu hơn 100 siêu xe và vô số khu đất rộng lớn.

Khi những thông tin này bị phanh phui, Wirapol bị tước tư cách nhà sư và bị trục xuất vắng mặt khỏi giới sư Thái Lan. Tại thời điểm tên này chạy trốn năm 2013, giới chức Thái Lan tịch thu tổng cộng 380 baht từ tài khoản ngân hàng của hắn. Nhưng Wirapol có thể vẫn mang theo tiền mặt và vàng khi ra đi.

Có một số báo cáo cho biết cựu nhà sư đã tị nạn tại Pháp trước khi sang Los Angeles với dự định "lập ra một tôn giáo mới". Một báo cáo khác hồi cuối tháng 5 chưa được chứng thực thì nói tên này xuất hiện tại Hawaii.

Hiện chưa rõ Wirapol bị bắt và giam ở đâu trên đất Mỹ nhưng khả năng bị dẫn độ về Thái Lan để xét xử là rất cao.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news