Tin mới

Sự kiên thiên văn hy hữu "Mặt Trăng máu": Thế giới chờ đón

Thứ bảy, 04/04/2015, 14:32 (GMT+7)

Việt Nam là một trong nhiều khu vực có thể xem rõ hiện tượng "Mặt Trăng máu" kỳ thú vào ngày hôm nay.

Việt Nam là một trong nhiều khu vực có thể xem rõ hiện tượng "Mặt Trăng máu" kỳ thú vào ngày hôm nay.

Vào ngày hôm nay, khu vực phía tây Bắc Mỹ, châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ dược quan sát hiện tượng nguyệt thực toàn phần, hay còn gọi lại Trăng máu.

Trăng máu sẽ xuất hiện hôm nay

Nguyệt thực toàn phần ngày 4/4 sẽ là hiện tượng thứ ba trong nhóm 4 nguyệt thực xuất hiện trong hai năm. Kiểu hiện tượng này sẽ không lặp lại trong vòng 20 năm nữa hoặc lâu hơn. Hai lần đầu xuất hiện hồi tháng 4 và tháng 9 năm ngoái, và nguyệt thực cuối cùng sẽ được quan sát vào 28/9 năm nay.

Hiện tượng "mặt trăng máu" này là do khi mặt trăng đi vào sâu hơn bóng của trái đất, mặt trăng sẽ dần dần thay đổi màu sắc, chuyển từ bạc sang màu cam hoặc đỏ. Nguyên nhân đến từ chính khí quyển của trái đất.

Lý giải hiện tượng Mặt Trăng máu

Theo các nhà thiên văn học cho biết, các nước ở khu vực Bắc Mỹ, Úc và Đông Á sẽ có điều kiện quan sát thuận lợi nhất sự kiện lần này, tất nhiên là sẽ có cả Việt Nam chúng ta.

Trong khi đó, châu Âu, châu Phi và một số vùng nhỏ nằm trong châu Á sẽ không xem được, hoặc chỉ xem được nhật thực riêng phần (mặt trăng không bị che hết) hoặc xem được nhật thực toàn phần mà không có hiện tượng "trăng máu".

Khác với nhật thực, người quan sát có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực an toàn bằng mắt thường.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news