Tin mới

Sứ mệnh "giết tại chỗ, không bắt sống" thủ lĩnh IS của đặc nhiệm Anh

Thứ ba, 10/01/2017, 10:24 (GMT+7)

Lực lượng Đặc nhiệm Anh (SAS) đang thực hiện nhiệm vụ "không bắt giữ, giết chết tại chỗ" Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng Đặc nhiệm Anh (SAS) đang thực hiện nhiệm vụ "không bắt giữ, giết chết tại chỗ" Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo India Express, các chỉ huy tình báo Anh đang đầu tư mọi nguồn lực để tìm kiếm và tiêu diệt thủ lĩnh al-Baghdadi của IS tại Iraq. Nhiệm vụ này được giao cho các xạ thủ bắn tỉa hàng đầu của SAS, trong khi nhiều nhóm đặc nhiệm bí mật sẽ giám sát những nơi ẩn náu của IS tại Iraq và Syria.

"Thủ lĩnh IS là mục tiêu ưu tiên vào thời điểm hiện tại. Điều đó có nghĩa là SAS sẽ sử dụng mọi kỹ năng và kinh nghiệm để tìm ra hắn", một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Đặc nhiệm Anh đang thực thi sứ mệnh tìm diệt thủ lĩnh IS. Ảnh: India Express 

"Hắn ta sẽ bị giết bởi các lực lượng dưới mặt đất, hay bị hạ gục trong một cuộc không kích máy bay hay bị sát hại bởi máy bay không người lái", nguồn tin cho biết thêm.

SAS sẽ hoạt động chặt chẽ cùng đặc nhiệm Delta Force của Mỹ, cùng với đó là các đơn vị trực thuộc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA). Họ tin rằng việc tiêu diệt al-Baghdadi sẽ khiến IS tan rã, tương tự như cách đã thực hiện với phiến quân al-Qaeda, lực lượng này không bao giờ có thể phục hồi hoàn toàn từ cái chết của tên cầm đầu Abu Musab al-Zarqawi năm 2006.

Có thông tin cho rằng al-Baghdadi đã chết, nhưng có nhiều người khẳng định hắn vẫn đang hoạt động vào cuối tháng trước. Chính phủ Mỹ đã đặt mức thưởng 25 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp tiêu diệt al-Baghdadi, gấp hơn hai lần con số 10 triệu USD trước đó.

[mecloud]cQCB35HvPX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news