Tin mới

Sự nghiệp sao Hoa Ngữ sau khi kết hôn, sinh con: Người lên hương, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng

Thứ sáu, 09/11/2018, 00:36 (GMT+7)

Rất nhiều sao Hoa Ngữ sau khi kết hôn sinh con vẫn giữ được độ nổi tiếng nhất định, nhưng có những người lại để sự nghiệp rơi vào vòng khủng hoảng

Rất nhiều Sao Hoa Ngữ sau khi kết hôn sinh con vẫn giữ được độ nổi tiếng nhất định, nhưng có những người lại để sự nghiệp rơi vào vòng khủng hoảng.

Đối với một nữ diễn viên, việc kết hôn sinh con ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp diễn xuất. Xu hướng của các nhà sản xuất Trung Quốc hiện nay là nhắm vào những gương mặt trẻ trung, còn độc thân, khiến cho những nữ diễn viên bước vào tuổi 30 và đã kết hôn gặp rất nhiều trở ngại trong việc tìm kiếm vai diễn.
Gần đây, tờ báo Tân Kinh của Trung Quốc đã tung ra một bảng so sánh mức độ ảnh hưởng của việc kết hôn, sinh con tới sự nghiệp của 15 ngôi sao Hoa Ngữ. Có những nữ diễn viên sau khi kết hôn sự nghiệp càng ngày càng thăng hoa, nhưng có những người lại dần đánh mất vị thế của mình, loay hoay trong việc định hướng lại sự nghiệp. Bảng so sánh được tính toán trên các phương diện như: số lượng tác phẩm trước - sau khi kết hôn, sinh con; số lượng vai diễn nữ chính...

Bài báo nhắc đến những gương mặt nổi tiếng như Lưu Đào, Đồng Lệ Á, Tôn Lệ, Dương Mịch, Angela Baby, Bạch Bách Hà...

Lưu Đào, Bạch Bách Hà - Sinh con xong càng phất lên

Có vẻ như việc kết hôn hay sinh con cũng không ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp của Bạch Bách Hà và Lưu Đào. Cả hai người đẹp vẫn tham gia diễn xuất rất chăm chỉ, điển hình là "nữ thần cổ trang" Lưu Đào đã tham gia tổng cộng 44 bộ phim điện ảnh và truyền hình, trong đó có rất nhiều tác phẩm gây được tiếng vang như Quân Sư Liên Minh, Hoan Lạc Tụng...
Về phần Bạch Bách Hà, cô cũng đã "bỏ túi" 28 phim điện ảnh và truyền hình, phim điện ảnh Truy Lùng Quái Yêu do nữ diễn viên đóng chính đã trở thành hiện tượng phòng vé Hoa Ngữ năm 2015. Cả Lưu Đào và Bạch Bách Hà đều có điểm chung là sự đa dạng trong việc lựa chọn vai diễn, khiến khán giả và người hâm mộ không cảm thấy nhàm chán.

Lưu Đào (trái) và Bạch Bách Hà (phải) - hai cái tên sở hữu sự nghiệp thăng hoa sau khi kết hôn, sinh con.

Dương Mịch, Angela Baby - Loay hoay, chật vật tìm hướng đi mới

Nếu Lưu Đào và Bạch Bách Hà càng ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp thì Dương Mịch, Angela Baby lại đang loay hoay tìm ra lối đi mới cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Bước vào tuổi 30, Dương Mịch đã không còn trẻ trung để nhận những vai diễn ngây thơ, nhí nhảnh. Sau thất bại của phim truyền hình Phù Dao, sự công nhận của khán giả với người đẹp đang ngày càng giảm sút. Phim điện ảnh Bảo Bối Nhi của Dương Mịch vừa lên sóng tháng 10 vừa qua cũng vấp phải nhiều chỉ trích, chê bai từ khán giả.
Bà xã Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby cũng đang phải chịu công kích từ công chúng vì khả năng diễn xuất "vẫn y nguyên" của cô trong tác phẩm mới nhất Thời Đại Lập Nghiệp. Sau khi kết hôn, việc lựa chọn những kịch bản, vai diễn không có tính đột phá là nguyên nhân chính khiến cho sự nghiệp của Dương Mịch và Angela Baby xuống dốc trầm trọng.

Sự nghiệp của Angela Baby và Dương Mịch xuống dốc trầm trọng.

Tôn Lệ, Đồng Lệ Á - Vị thế trong nghề ngày càng được khẳng định

Tôn Lệ vẫn thành công trong sự nghiệp dù đã kết hôn và có hai con.

Một trong những nữ diễn viên sở hữu sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất Cbiz không ai khác chính là "chị đại" Tôn Lệ. Kết hôn năm 2010 và sinh con đầu lòng năm 2014, Tôn Lệ vẫn khẳng định được vị thế của mình trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ bằng một loạt các tác phẩm đạt thành công vang dội như Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn... Bên cạnh mảng truyền hình, Tôn Lệ và ông xã Đặng Siêu còn kết hợp vô cùng ăn ý trong phim điện ảnh Shadow của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu. Tuy số lượng tác phẩm của Tôn Lệ không nhiều nhưng từ năm 2010 đến nay, nữ diễn viên đã bỏ túi hai giải thưởng danh giá là Bạch Ngọc Lan và Emmy Awards.

Đồng Lệ Á tích cực tham gia đóng phim điện ảnh và gặt hái được thành công.

Người đẹp Tân Cương Đồng Lệ Á sau khi kết hôn với nam diễn viên Trần Tư Thành vào năm 2014, cô vẫn rất chăm chỉ tham gia diễn xuất. Nữ diễn viên mạnh dạn chọn những vai có chiều sâu, tích cực tham gia đóng phim điện ảnh. Rất nhiều phim điện ảnh có sự góp mặt của Đồng Lệ Á đạt doanh thu cao, phản hồi tốt từ khán giả như Thám Tử Phố Tàu, Trí Thủ Uy Hổ Sơn... Năm 2016, Đồng Lệ Á còn giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải thưởng Hoa Đỉnh danh giá.Người đẹp Tân Cương Đồng Lệ Á sau khi kết hôn với nam diễn viên Trần Tư Thành vào năm 2014, cô vẫn rất chăm chỉ tham gia diễn xuất. Nữ diễn viên mạnh dạn chọn những vai có chiều sâu, tích cực tham gia đóng phim điện ảnh. Rất nhiều phim điện ảnh có sự góp mặt của Đồng Lệ Á đạt Doanh thu cao, phản hồi tốt từ khán giả như Thám Tử Phố Tàu, Trí Thủ Uy Hổ Sơn... Năm 2016, Đồng Lệ Á còn giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải thưởng Hoa Đỉnh danh giá.

Tuy nhiên, một số đạo diễn Trung Quốc cũng lại có cái nhìn khác về việc kết hôn, sinh con của các nữ diễn viên Hoa Ngữ. Họ cho rằng tuổi tác, tình trạng hôn nhân hay sinh nở chỉ là yếu tố phụ, sự nghiệp thành công hay thất bại vẫn chủ yếu dựa vào năng lực diễn xuất cùng khả năng làm mới mình của nữ diễn viên. Các sao nữ như Lưu Đào, Tôn Lệ, Đồng Lệ Á chính là những ví dụ điển hình trong việc biết cách làm mới bản thân, đồng thời họ cũng không quên trau dồi khả năng diễn xuất để khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng.

Giang Bùi

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news