Tin mới

Sự "ngổ ngáo" của Philippines giúp cả Đông Nam Á tìm ra cách đánh bại Thái Lan

Thứ năm, 22/11/2018, 14:37 (GMT+7)

Tờ FOX Sports Asia đã chỉ ra 5 điểm đáng chú ý nhất trong trận hòa 1-1 của Philippines và Thái Lan.

Tờ FOX Sports Asia đã chỉ ra 5 điểm đáng chú ý nhất trong trận hòa 1-1 của Philippines và Thái Lan.

Philippines giúp Đông Nam Á biết cách đánh bại Thái Lan

Tại Đông Nam Á, Thái Lan được coi như là "vị vua" trong làng bóng đá. Bất cứ đội nào chạm trán với người Thái đều bị coi là cửa dưới.

Nhưng Philippines không để mình bị rơi vào tình trạng như thế. Họ chơi đầy tự tin, thậm chí có thể nói là không hề có chút kiêng dè nào, quên luôn chuyện Thái Lan đang là ĐKVĐ. Kết quả là trong hiệp hai, Philippines đã suýt có được 2 bàn thắng nếu như dứt điểm chính xác hơn.

Nhiều đội bóng đã thua Thái Lan từ khi trận đấu còn chưa bắt đầu vì quá run sợ. Và Philippines chỉ ra rằng sự tự tin sẽ giúp mọi đội bóng có hi vọng lật đổ người Thái.

Philippines gây sức ép lớn lên Thái Lan.

Thái Lan có vấn đề ở vị trí thủ môn

Thiếu vắng thủ môn Kawin Thamsatchanan do phải thi đấu cho CLB tại Bỉ, Thái Lan đang gặp những khó khăn nhất định.

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen trong trận gặp Indonesia chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Người thay anh bắt chính trước Philippines là Chatchai cũng không khá khẩm hơn khi "biếu" đối phương một bàn thắng.

Alvaro Silva là "hòn đá tảng" của Philippines

Cựu cầu thủ của Hà Nội FC từng suýt vắng mặt tại AFF Cup 2018. Nhưng với sự tin tưởng từ HLV Eriksson, Alvaro Silva chơi đầy ấn tượng trước Thái Lan.

Trung vệ 34 tuổi thi đấu chắc chắn, mạnh mẽ, khiến những chân sút bên phía đội khách phải nản lòng. Nhìn những gì Alvaro Silva thể hiện, khó tin được anh mới 5 lần khoác áo ĐT Philippines.

Canh bạc thất bại của HLV Rajevac

HLV Rajevac đã thay đổi sơ đồ chiến thuật trước Philippines, tăng thêm một tiền vệ phòng ngự và giảm một cầu thủ tấn công.

Đội hình lùi quá thấp của Thái Lan vô tình tạo điều kiện cho cặp trung vệ đối phương thoải mái dâng lên tận giữa sân chuyền bóng. Sức ép đè lên hàng thủ bỗng nhiên tăng vọt.

Pokklaw Anan rõ ràng không phải lựa chọn tốt ở giữa sân của HLV Rajevac. Suốt 90 phút, Thái Lan không tài nào kiểm soát nổi khu trung tuyến.

Philippines kiểm soát tốt trung tuyến và cuối cùng có được bàn gỡ hòa 1-1.

Indonesia là kẻ buồn nhất

Không ra sân tại lượt trận thứ tư, nhưng Indonesia vẫn phải nhận tin buồn. Đội bóng xứ Vạn đảo đã chính thức bị loại và trận đấu cuối gặp Philippines chỉ còn mang tính thủ tục.

Đặt mục tiêu vô địch nhưng bị loại sớm, fan Indonesia có lý do để tức giận vì phong độ của đội nhà.

Domino

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news