Tin mới

Sự ra đi tiếc nuối của những nghệ sĩ kiên cường chống chọi ung thư

Thứ hai, 19/09/2016, 11:39 (GMT+7)

Thời gian qua, showbiz Việt liên tiếp phải chia tay những nghệ sĩ kiên cường, lạc quan với bệnh tật đến đến phút cuối như Hán Văn Tình, ca nhạc sĩ Trần Lập, ca sĩ Minh Thuận.

Thời gian qua, showbiz Việt liên tiếp phải chia tay những nghệ sĩ kiên cường, lạc quan với bệnh tật đến đến phút cuối như Hán Văn Tình, ca nhạc sĩ Trần Lập, ca sĩ Minh Thuận.

Ca sĩ Minh Thuận

[mecloud]SBHenATAM9[/mecloud]

Ca sĩ Minh Thuận qua đời vào sáng 18/9 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) sau nửa tháng kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Nhiều người đã khóc khi biết tin mà không hay rằng, khi bác sĩ đến kiểm tra hơi thở và vuốt mắt cho Minh Thuận, anh vẫn mỉm cười.

Bởi, ai cũng hiểu Minh Thuận đã giành cho cuộc đời quá nhiều nụ cười nên ngày ra đi, anh cũng muốn nhận lại được điều đó chứ không phải là những giọt nước mắt.

Dù lúc khỏe hay lúc ốm đau, Minh Thuận vẫn luôn mỉm cười, không một ai biết anh bị bệnh. Anh vẫn đi diễn, vẫn cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Số phận ban cho anh đủ mọi hào quang, danh vọng nhưng cũng nghiệt ngã lấy đi của anh rất nhiều.

Minh Thuận một mình chống chọi với bệnh tật. Ảnh internet

Năm 31 tuổi, khi đang miệt mài chạy show từ Bắc chí Nam, Minh Thuận bất ngờ bị đột quỵ vì kiệt sức và được cho biết dây thần kinh thính giác của mình đã bị virus ăn mòn, nên sẽ bị điếc cả hai tai. Anh rơi vào trạng thái cùng cực một thời gian dài, từ bỏ hết công việc.

Tuy nhiên, phép màu đã đến với anh, khi chuẩn bị sang Đức phẫu thuật thì tai anh lại nghe được. Với một ca sĩ phải dùng máy trợ thính đã quá sức bất hạnh, song Minh Thuận vẫn lạc quan cho rằng như vậy là ‘đủ đầy cho một hạnh phúc’.

Vào cuối năm 2013, Minh Thuận bị liệt giây thần kinh ngoại biên khiến cơ mặt cứng đờ. Nghiệp diễn lại đi vào ngõ cụt như nghiệp hát. Và một lần nữa, anh đã chiến thắng trước số phận.

Tháng 8/2015, khi phát hiện mình bị bệnh phổi, Minh Thuận đã giấu gia đình, người thân, một mình chống chọi bệnh tật. Cho đến lúc Minh Thuận bị tai biến, phải nhập viện trong nguy kịch, cả dư luận mới bàng hoàng hay tin. Đến sáng 18/9, gia đình phát tin Minh Thuận đã ra đi ở tuổi 47.

Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc đời, Minh Thuận đều một mình vượt qua, quyết không gục ngã. Đến lúc anh thực sự gục ngã, anh mới “chịu” để người khác chăm sóc, giúp đỡ mình.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Vào 11h20ph trưa nay (4/9), NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau 2 năm trời chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình ở tuổi 59 đã khiến khán giả và đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi đau buồn, xót xa. Đây cũng là một mất mát to lớn trong làng nghệ thuật nước nhà. Mặc dù đã mãi mãi ra đi, nhưng tiếng cười và các vai diễn để đời của anh vẫn không bao giờ có thể phai nhạt trong lòng khán giả Việt suốt hơn 40 năm nay.

Nụ cười lạc quan trên giường bệnh của nghệ sĩ Hán Văn Tình. Ảnh internet

Hán Văn Tình cũng là nghệ sĩ khiến ai cũng phải nể phục bởi tinh thần lạc quan, yêu đời và tin vào điều kỳ diệu trong suốt quãng thời gian chống chọi với bệnh tật. Có thể nói, suốt 2 năm qua và những tháng ngày cuối cùng, anh chưa bao giờ ngừng nở nụ cười để làm an lòng mọi người.

Trong giây phút tiễn biệt, MC Thảo Vân nghẹn ngào nhớ lại những đức tính tốt đẹp của NSƯT Hán Văn Tình: "Trong thời gian anh Tình bị bệnh, chưa bao giờ tôi thấy anh ấy bi quan, chán nản hay cáu gắt vì phải điều trị bằng hóa chất. Anh Tình luôn luôn sống khiêm nhường. Anh ấy cũng không bao giờ muốn làm phiền mọi người, kể cả trong những giây phút cuối đời".

Đối diện với "tử thần", lão Quyềnh vẫn luôn vui vẻ: "Bản thân tôi không suy nghĩ nhiều mà cứ lạc quan, vui vẻ nên tôi thấy mình mạnh khỏe. Nếu làm gì thấy hơi mệt thì dừng làm ngay".

Nghệ sĩ Ưu tú Hán Văn Tình sinh năm 1957, là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Nghệ sĩ nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong phim truyền hình "Đất và người".

Nghệ sĩ Ưu tú Hán Văn Tình phát hiện căn bị bệnh ung phổi từ năm 2015. Trong suốt thời gian mang trọng bệnh, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn giữ thái độ lạc quan với cuộc sống và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.

Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập

Không chỉ là một nhạc sĩ tài năng, một giọng ca rock máu lửa, Trần Lập còn được giới trẻ yêu mến nhờ tinh thần sống lạc quan, mạnh mẽ cùng nguồn cảm hứng bất tận được truyền tải qua các ca khúc đầy ý nghĩa.

Nụ cười của Trần Lập trong đêm liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa". Ảnh internet

Dù phải trải qua quá trình điều trị ung thư đau đớn, sụt đến 8kg vì tác dụng phụ của thuốc nhưng Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần sống vui vẻ cho đến những ngày cuối đời. Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh lạc quan trên trang cá nhân, tham gia các buổi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện…

Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường bắt đầu chia sẻ về căn bệnh ung thư của mình trên trang cá nhân vào tối ngày 4/11. Đón nhận thông báo rất bất ngờ về bệnh nhưng Trần Lập tỏ ra rất bình tĩnh và lạc quan khi phải đối mặt với căn bệnh tai ác. Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng, anh tiếp tục quá trình trị xạ.

Khi bệnh tình thuyên giảm, ngày 16/1, Trần Lập và ban nhạc rock Bức Tường đã làm liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa". Đêm nhạc không chỉ gây xúc động với các nghệ sĩ tham gia, mà còn chuyển tải một thông điệp đẹp đến cuộc đời. Đó là tinh thần lạc quan, kiên định không chỉ với riêng Trần Lập mà còn cổ vũ tinh thần cho nhiều nghệ sĩ, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là những trường hợp giống như Trần Lập.

Nam ca sĩ còn không ngại thời tiết mưa rét để trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 10 triệu, cho các em nhỏ và gia đình đang gặp nhiều khó khăn ở Bệnh viện K Tân Triều. 

Trưa ngày 17/3/2016, nhạc sỹ Trần Lập, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, qua đời sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng khiến công chúng vô cùng tiếc nuối. 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news