Tin mới

Sự thành công của những mỹ nhân tên Hà trong showbiz Việt

Thứ ba, 28/10/2014, 16:54 (GMT+7)

Trong làng giải trí việt, những mỹ nhân cùng tên nhưng cuộc sống và công việc họ đều khác nhau.

 

 

 

 

 

 

Trong làng giải trí việt, những mỹ nhân cùng tên nhưng cuộc sống và công việc họ đều khác nhau.

Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Trần Thu Hà, Khánh Hà, Phạm Thu Hà, Thanh Hà,…là những ngôi sao trùng tên nhau vì sự ngẫu nhiên nhưng họ luôn được so sánh bởi sắc đẹp và vị trí tên tuổi trong làng giải trí.

Hồ Ngoc Hà

Với nữ hoàng giải trí – Hồ Ngọc Hà sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và cá tính. Khởi nghiệp với vai trò người mẫu, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng nổi tiếng khi chưa đầy 20 tuổi với vai trò diễn viên.

Là người mẫu có nhiều thành công nhưng âm nhạc mới chính là nơi mà tên tuổi Hồ Ngọc Hà toả sáng rực rỡ nhất. Cô xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu ca nhạc trong chương trình Người đẹp hát. Sự nghiệp ca hát của Hà Hồ thật sự nổi bật khi cô kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí với nhiều bản hit được yêu thích như Và em đã yêu, Có nhau trọn đời, Muốn nói với anh, Khi ta yêu nhau... Sau đó, Hà Hồ chính thức trở thành tên tuổi sáng giá của nhạc Việt với nhiều giải thưởng uy tín như Ca sĩ của năm giải Cống hiến, Nữ ca sĩ của năm trong chương trình Làn sóng xanh, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards.

Ở tuổi 30, Hà Hồ đã đạt được thành công mà ai cũng phải mơ ước trong vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp. Cô được ví von là "Nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt. Đặc biệt, Hồ Ngọc còn đắt sô trong vai trò giám khảo các cuộc thi hát đình đám như Giọng hát Việt, X Factor…

Riêng trong lĩnh vực thời trang, Hồ Ngọc Hà đáng được coi là "người tạo xu hướng" với lối ăn mặc có phong cách rõ rệt, có khả năng tạo ra trào lưu trong công chúng. Sự kết hợp tinh tế với nhiều phong cách giúp Hà Hồ ghi điểm cộng từ công chúng và giới chuyên môn. Cô được nhận xét là người dẫn đầu trào lưu và gu thời trang có sức ảnh hưởng mạnh đến công chúng.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà đang sống hạnh phúc bên doanh nhân Cường Đô la và cả hai có một nhóc tì Subeo đáng yêu nổi tiếng cũng không kém bố mẹ.

Tăng Thanh Hà

Sinh ra ở miền quê sông nước, cuộc sống của Tăng Thanh Hà từ nhỏ đã gặp nhiều khó khăn. "Ngọc nữ" của màn ảnh Việt từ phải phụ mẹ bán nước mía bên lề đường. Nhưng với ý chí vươn lên cùng tinh thần lạc quan, Tăng Thanh Hà đã chạm ngõ điện ảnh và hiện tại là một trong những mỹ nữ của showbiz Việt.

Tăng Thanh Hà vốn được coi là “ngọc nữ” của làng điện ảnh với sự yêu mến gần như tuyệt đối và nắm trong tay hàng chục hợp đồng quảng cáo đắt tiền. Hiện tại Tăng Thanh Hà đã trở thành một doanh nhân thành đạt, các trang phục ngọc nữ khoác lên người luôn là đồ hàng hiệu.

Tuy nhiên, sau đó cô đột ngột kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn và sau đó gần như mất hút khỏi sự nghiệp nghệ thuật dù đang ở thời điểm đỉnh cao. Tăng Thanh Hà đã dần dần rút lui khỏi showbiz để tập trung vào công việc kinh doanh đi sâu lĩnh vực ẩm thực và điều hành một công ty quảng cáo. Cô và chồng Louis Nguyễn đang tập trung làm việc trong một tập đoàn đa ngành và họ khá độc lập trong kinh doanh.

Trần Thu Hà

Trần Thu Hà xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với bố là NSND Trần Hiếu, chú ruột là Nhạc sĩ Trần Tiến. Sự khổ luyện miệt mài cùng năng khiếu giúp cô thăng hoa trên bước đường nghệ thuật và được vinh danh là một trong bốn diva nhạc Việt. 

Cô là hình mẫu nghệ sĩ có sức sáng tạo mạnh mẽ, thông minh dám đưa ra những thử nghiệm táo bạo và tràn đầy cảm xúc mỗi lần bước ra sân khấu.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Hà Trần là khi cô kết hợp với nhạc sĩ Ngọc Đại trong album và liveshow Nhật thực. Nhạc Việt như dậy sóng với lối hát ma quái, khác lạ, độc đáo và cuốn hút trong những bản hoà âm đặc sắc của Đỗ Bảo.

Năm 2003, Trần Thu Hà sang Mỹ định cư và lập nghiệp và thi thoảng có sự kiện cô sẽ về Việt Nam. Giọng hát của cô qua năm tháng đã có nhiều biến chuyển theo chiều hướng ngày càng tinh tế, nồng nàn và đa sắc hơn. Diva Hà Trần sinh hạ bé gái đầu lòng Nala ở tuổi 35. Tình yêu đẹp với anh chàng nghệ sỹ Bình Đoàn vốn được xem là một hình mẫu lý tưởng trong lòng fan hâm mộ của giọng ca Em về tinh khôi. Khi con gái cô chào đời, mọi người càng thêm chúc phúc cho tổ ấm nhỏ của họ.

Khánh Hà

Danh ca Khánh Hà chủ yếu hoạt động tại thị trường hải ngoại nhưng vẫn được khán giả trong nước vô cùng yêu mến. Ngoài ra, Khánh Hà còn nổi tiếng bởi gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với các anh chị em gồm Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích đều theo nghiệp ca hát.

Dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Khánh Hà là vào năm 16 tuổi. Cô xuất hiện trong một chương trình văn nghệ phụ diễn tại rạp Thống Nhất với bài Chiến sĩ của lòng em. Năm 1969, Khánh Hà xuất hiện lần đầu tiên với nhạc trẻ trong chương trình Hippies À GoGo. Cũng trong năm đó, cô chính thức đến với nhạc trẻ cùng Anh Tú gia nhập ban nhạc The Flowers đi trình diễn tại các club.

Khánh Hà luôn được đánh giá là một giọng hát vừa đẹp vừa điêu luyện với sự nồng nhiệt và luôn cháy bỏng tình yêu. 

Phạm Thu Hà

Phạm Thu Hà xuất hiện hơi muộn so với những ca sĩ cùng tuổi đời trong bước đường âm nhạc chuyên nghiệp, dù cô được đào tạo thanh nhạc bài bản, tốt nghiệp Đại học lẫn Cao học về biểu diễn thanh nhạc tại Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Single Lụa với ca khúc cùng tên là sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo đưa Phạm Thu Hà ra mắt công chúng. Tiếp đấy, Phạm Thu Hà tham gia một sân chơi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp - Game show mang tên Tuyệt đỉnh tranh tài. Phạm Thu Hà, với thế mạnh giọng hát cũng như kỹ thuật xử lý tài tình, được kỳ vọng sẽ là ứng viên hàng đầu, tiếp tục thể hiện tài năng đặc biệt của mình.

Thanh Hà

Dù không có nhiều hoạt động nghệ thuật tại các sân khấu trong nước mà chỉ tập trung vào thị trường hải ngoại, Thanh Hà vẫn là một cái tên rất được những người yêu nhạc tại Việt Nam mến mộ. Sở hữu chất giọng khàn đặc trưng đầy nội lực, gương mặt lai ấn tượng, Thanh Hà luôn tạo được sự thu hút mãnh liệt khi đứng trên sân khấu.

Nữ Ca sĩ Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà, sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Mẹ cô vốn người Đà Nẵng còn bố cô tên là Bill Williams – một sĩ quan không quân Hoa Kỳ. Khi lên 2 tuổi thì bố Thanh Hà tử trận tại chiến trường nên cô phải về sống với dì ruột từ nhỏ.

Vốn mang hai dòng máu Việt – Mỹ nên Thanh Hà có vẻ đẹp rất tây với da trắng, tóc vàng. Hồi nhỏ, Thanh Hà nổi tiếng là người hiếu động, tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ trong trường lớp.

Với giọng hát đầy nội lực và một bề ngoài luôn mới mẻ được chăm chút kỹ lưỡng, Thanh Hà đã chiếm được trọn cảm tình của khán giả trong gần 20 năm ca hát. Ngoài đời, Thanh Hà rất bình dị, có cách nói chuyện thẳng thắn, không mầu mè nhưng lại rất tình cảm… Thanh Hà từng nổi tiếng với những album: Hạ trắng, Tim vẫn trong ta, Bước tình hồng, Ru em từng ngón xuân nồng…

Gần đây, Thanh Hà đã thành lập một trung tâm riêng lấy tên là Thanh Hà Productions và CD mới nhất của cô là “Ru lòng khờ dại” tập hợp 10 ca khúc tình cảm quen thuộc của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Tuấn Khanh, Trịnh Nam Sơn, Đức Huy, Khánh Băng, Nguyễn Ngọc Thạch, Bùi Anh Tuấn, v.v

Thanh Hà cũng được nhắc tới trong quyển sách “Coming Home” của một tác giả người Mỹ ở New York viết về những người con lai Mỹ, trong đó cô được mô tả là một trong những cô gái lai Mỹ thành công trong sự nghiệp.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news