Tin mới

Sự thật 2 viên đá "hiểu tiếng người" được giao bán 2 tỉ đồng ở Sơn La

Thứ năm, 09/06/2016, 20:54 (GMT+7)

Theo một chuyên gia từng nhiều năm nghiên cứu các loại đá tự nhiên, đá phong thuỷ chia sẻ, vụ việc "2 viên đá có thể hiểu tiếng người và dù để chúng cách nhau hàng trăm km, sau 3 ngày chúng sẽ tự tìm về với nhau" thực chất chỉ là trò bịp bợm.

Theo một chuyên gia từng nhiều năm nghiên cứu các loại đá tự nhiên, đá phong thuỷ chia sẻ, vụ việc "2 viên đá có thể hiểu tiếng người và dù để chúng cách nhau hàng trăm km, sau 3 ngày chúng sẽ tự tìm về với nhau" thực chất chỉ là trò bịp bợm.

[mecloud]ik1TF9MdxE[/mecloud]

Thông tin về 2 viên đá lạ có thể "hiểu tiếng người" ở Sơn La được lan truyền, nhiều đại gia, nhà sưu tầm đổ về chiêm ngưỡng. Một đồn thành 10, 10 đồn thành 100, cứ thế, giá trị của viên đá được đẩy lên từ những lời đồn thổi lạ kỳ đó.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, theo một chuyên gia từng nhiều năm nghiên cứu các loại đá tự nhiên, đá phong thuỷ tại Hà Nội chia sẻ, đây chỉ là trò bịp bợm.

Giải thích cho việc viên đá tự điều khiển chiếc đũa xoay theo lời nói của con người, ông cho biết thực chất là họ cố tình gắn vào đó 2 cực trùng nhau của nam châm, nên nó sẽ tự đẩy nhau ra. Không có chuyện viên đá vô tri lại hiểu được tiếng người. Còn việc viên đá tự tìm về với nhau chỉ là chuyện con người dựng lên cho ly kì để bán với giá cao.

Hai viên đá này được cho rằng có khả năng "hiểu tiếng người" - Ảnh: Cắt từ clip

Cùng quan điểm, thầy Dư Quang Châu – một người có nhiều năm nghiên cứu về đá khẳng định, hai viên đá này không có giá trị gì hết, để chơi thôi. Mục đích của họ là để lừa gạt.

Còn riêng việc cách xa cả trăm kilomet mà hai viên đá vẫn tìm nhau là câu chuyện tào lao. “Đó là trò ảo thuật chơi vui. Còn câu chuyện họ xây dựng lên để lừa gạt, gạ gẫm bán hàng mà thôi. Đây chỉ là viên đá bình thường. Nếu để ý sẽ thấy, nó không quay đồng đều...

Trước đó, anh H., một đại gia trong ngành xây dựng, kinh doanh bất động sản tại địa bàn TP. Sơn La cho PV báo Người đưa tin xem 2 viên đá lạ, nhỏ bằng đầu ngón tay cái nhưng vô cùng đặc biệt. Theo anh H., viên đá này có thể "nghe" và "hiểu" tiếng người.

Khi để chiếc đũa lên trên, chỉ cần hô quay trái, quay phải thì viên đá sẽ tự động điều khiển chiếc đũa xoay theo đúng hướng người nói yêu cầu. "Nó hiểu được tiếng người đó. Kể cả anh nói bằng tiếng dân tộc nó cũng nghe theo", vị đại gia này cho hay.

Nói về nguồn gốc của hai viên đá lạ, đại gia H. cho hiết: "Hai viên đá được một người dân bản đi sang nước Lào làm ăn kiếm được. Thông tin về 2 viên đá lạ sau đó được lan truyền.

"Có giai đoạn, chủ viên đá ra giá tới 2 tỉ đồng một viên. Nhưng do nửa tin, nửa ngờ nên chưa ai dám mua", đại gia H. cho hay. Càng kỳ lạ hơn, người đàn ông sở hữu 2 viên đá lạ ra điều kiện vô cùng đặc biệt thì mới bán viên đá lạ kia. Theo đó, nếu khách hàng muốn mua viên đá sẽ phải mua cả 2, bởi theo như anh giải thích, 2 viên đá này dù có tách nhau ra, mang đi hàng trăm kilomet thì 3 ngày sau chúng sẽ tự tìm về với nhau.

Xem thêm video:

[mecloud]pkIRlFRvNV[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news