Tin mới

Sự thật bà lão 92 tuổi bị con trai đánh, đuổi ra khỏi nhà giữa đêm

Thứ tư, 19/08/2015, 08:56 (GMT+7)

Bà Lương Thị Bi (92 tuổi, mẹ liệt sĩ) ở Hà Nội được cho là bị chính người con trai sinh năm 1959 đánh đập, đuổi ra khỏi nhà giữa đêm khuya.

Bà Lương Thị Bi (92 tuổi, mẹ liệt sĩ) ở Hà Nội được cho là bị chính người con trai sinh năm 1959 đánh đập, đuổi ra khỏi nhà giữa đêm khuya.

Ngày 18/8, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Facebook xôn xao sự việc một bà lão hơn 90 tuổi bị con trai đánh đập đuổi ra đường giữa đêm tối.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra vào tối 17/8 tại khu vực đường Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Cụ bà Lương Thị Bi (SN 1923) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Anh Nguyễn Thành Trung người đăng tải thông tin chia sẻ: Khoảng 21h, ngày 17/8, khi đi đế đầu ngõ 96, phố Trần Đại Nghĩa thì bắt gặp bà lão đang khóc và với nhiều vết thương tích trên người.

Nhiều người dân khu vực cùng với anh Trung khuyên bà lão về nhà nhưng bà cho biết, bị người con trai đánh đập, không chịu nổi nên phải chạy ra đường . Anh Trung cùng một số người dân đã đưa bà cụ đến một nhà nghỉ thuê qua đêm. Sáng 18/8, anh Trung cùng nhóm người của một tổ chức Từ thiện đã đưa cụ bà đi thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.
Chiều 18/8, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại phòng 103 khoa Khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai, nơi bà lão đang nằm điều trị vết thương để tìm hiểu sự việc.

Tiếp xúc với PV, anh Trung cho biết: “Khi xảy ra sự việc có vài người đến báo cho tổ dân phố, người dân khuyên bà bà về nhưng bà lão nhất quyết bà không về vì sợ bị con trai đánh đập.

Theo anh Trung: Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ xác định bà bị viêm phổi, khó thở, giọng nói yếu ớt.

“Nghĩ bà lão đã già cả rồi mà vẫn không được an hưởng tuổi già tôi thương bà lắm. Chỉ mong bà chóng khỏi tìm được nơi nào đó để bà có thể an tâm an dưỡng tuổi già” - anh Trung tâm sự.

Vết thương tại chân của bà lão cho là bị con hành hung.

Trên giường bệnh, bà lão liên tục rơi nước mắt khi có người hỏi đến thân nhân. Theo quan sát, phía chân bà lão xuất hiện nhiều điểm thâm tím được cho là “hậu quả” sau những trận đòn của người con trai. Cũng tại đây, nhiều người nghe tin đã đến thăm bà lão.

Tìm đến Tổ dân phố, bà Lưu Ngọc Cơ - Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm, nơi bà lão sinh sống cho biết: Danh tính đầy đủ của bà lão là Lương Thị Bi (92 tuổi), bà Bi hiện đang sống cùng con trai là Trần Văn Thông (SN 1959).

Bà Lưu Ngọc Cơ - Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm.

Bà Cơ thông tin: “Tối qua, tôi nhận được tin báo bà đã trực tiếp xuống tận nơi để tìm hiểu rõ sự việc. Khi tôi xuống thì thấy bà đang ngồi ở lề đường, sau đó tôi có động viên khuyên bà cụ về nhà nhưng bà nhất quyết không về. Bà bảo nếu cho tôi về thằng Thông nó đánh tôi chết. Nói rồi bà cụ ngồi rơm rớm nước mắt”.

Ngay sau đó bà cũng đã báo cáo sự việc lên cán bộ công an khu vực và lực lượng công an cũng đã xuống hiện trường.

Bà Tổ trưởng tổ dân phố 5A cũng cho biết, bà Bi vốn là mẹ liệt sĩ. Trước ở nơi khác, mấy năm nay thì chuyển chỗ ở về đây. Tuy nhiên, bà cụ có bao nhiêu người con thì Tổ dân phố cũng không nắm rõ. Bản thân bà Bi đôi lúc lẩm cẩm. Bản thân anh Thông cũng là người rượu chè không có nghề nghiệp, vợ con.

“Chúng tôi từng chứng kiến Thông chửi mẹ nhiều lần rồi” – bà trưởng tổ dân phố 5A cùng nhiều người cao tuổi tại Tổ dân phố A5 cho biết.

Về việc bà lão thường xuyên bị con bạc đãi đánh đập đuổi ra khỏi nhà, bà Cơ cho hay: “Chúng tôi chỉ biết bà ở với con trai là anh Thông nhưng thường xuyên bị chính con trai hành hung mỗi lúc anh này uống rượu say”.

Theo bà Cơ, đã nhiều lần Thông đánh mẹ già sau đó bà Bi viết đơn cho đi cải tạo nhưng khi công an đến thì bà Bi lại khóc xin tha cho con trai.

“Chuyện bà cụ bị con hành hung như cơm bữa. Trong sổ ghi chép của tôi đều ghi rõ mỗi lần có người dân báo” – bà Tổ trưởng tổ dân phố 5A nói.

Dãy nhà A15 nơi bà Bi sống cùng con trai Trần Văn Thông.

Tại buổi trao đổi, ông Lê Xuân Thơ – Tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố cho biết: Đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân về việc bà Bi bị con trai hành hung. Đồng thời ông Thơ thông tin: Ở địa bàn Thông thường xuyên rượu chè nạt nộ người khác.

“Mỗi lần lên cơn say rượu người con trai lại trút những trận hành hung, chửi bới lên đầu bà Bi” – ông Thơ nói.

Lãnh đạo Tổ dân phố A5 cho biết, Tổ dân phố đã và đang họp bàn và kiến nghị với công an phường Đồng Tâm có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc này.

Tìm đến khu nhà A15, Tổ dân phố A5, phường Đồng Tâm nơi bà Bi sinh sống cùng con trai, khi được hỏi nhiều hàng xóm đã phẫn nộ cho hay thường xuyên thấy bà Bi bỏ nhà đi do bị con trai hành hung. Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc giúp bà cụ được yên ổn tuổi già.

Bà Bi được một bạn trẻ trong nhóm tình nguyện chăm sóc tại bệnh viện.

Trong diễn biến khác, thông tin mới nhận từ nhóm bạn trẻ cùng anh Nguyễn Thành Trung đang trực tiếp chăm sóc cho cụ Bi ở bệnh viện cho biết: Khi nào bác sỹ cho phép cụ Bi xuất viện, thì làm việc với cơ quan chức năng để có giải pháp tốt nhất cho cuộc sống của cụ Bi.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: liệt sĩ