Tin mới

Sự thật bất ngờ sau lời đồn "rùa thần biết nghe kinh Phật ở Cà Mau"

Thứ năm, 03/03/2016, 07:17 (GMT+7)

Những ngày qua, rất đông người dân liên tục kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Thu (Cà Mau) để tận mắt xem “rùa thần” trăm tuổi, được đồn thổi có khả năng chữa bách bệnh, mang lại may mắn cho những ai sờ vào.

Những ngày qua, rất đông người dân liên tục kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Thu (Cà Mau) để tận mắt xem “rùa thần” trăm tuổi, được đồn thổi có khả năng chữa bách bệnh, mang lại may mắn cho những ai sờ vào.

Xem thêm: Rùa "khủng" nặng 14kg ở Cần Thơ sẽ bán giá trên 100 triệu

[mecloud]vYnJl30SEP[/mecloud]

Tuy nhiên, chính chủ nhân của “rùa thần” này thừa nhận, tin đồn trên là vô căn cứ, sai sự thật. Bản thân gia đình bà cũng khổ sở vì ngày nào cũng phải tiếp người dân đến “xin” được sờ “rùa thần”.

Xếp hàng chờ xem... “thần rùa”

Để tìm hiểu thông tin về sự việc xôn xao dư luận trên, chiều 24/2, PV đã trực tiếp tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Thu (ấp Tân Phong A, xã Hòa Thành, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Thời điểm PV có mặt tại đây, hơn 50 người dân đang tụ tập quanh nhà bà Thu chờ đến lượt xem “rùa thần”. Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Thái (ngụ TP.Cà Mau) cho biết: “Từ sáng đến giờ đã có hơn 200 lượt người đến xem ông “rùa thần” này. Mặc dù là thời điểm gần cuối buổi chiều, nhưng vẫn còn rất nhiều người muốn sờ tận tay ông “rùa thần” và mong được may mắn ông “rùa thần” bò qua người”.

Khi PV hỏi lý do vì sao lại có “mong muốn” kỳ lạ như vậy, anh Thái cười cho hay: “Mấy ngày qua, tôi nghe nhiều người dân truyền tai nhau là nhà bà Thu có một ông rùa không biết từ đâu tìm tới. Khi vào nhà bà Thu, cứ đến giờ là ông rùa lại bò lên bàn ăn cơm, sau đó lại bò lên bàn thờ để nghe kinh Phật(!?). Nhiều người cho rằng chỉ có “rùa thần” nên mới có thể làm những chuyện như vậy. Họ cũng bàn tán, nếu người nào sờ vào mai ông “rùa thần” sẽ có cơ hội khỏi bách bệnh, nhận được may mắn, tài lộc sau đó. Đáng chú ý, nếu người nào may mắn được ông “rùa thần” bò qua người thì mọi bệnh tật sẽ biến mất, nhận được may mắn muôn phần”.

Sự thật bất ngờ sau lời đồn
Phần bụng của cá thể họ rùa

Bà Bùi Thị Thu An (ngụ tỉnh Kiên Giang) cũng chia sẻ, từ hôm “rùa thần” về nhà bà Thu, chưa người nào may mắn được “rùa thần” bò qua người. Bản thân bà, do mắc bệnh thoái hóa cột sống nhiều năm nay nên khi nghe có ông “rùa thần” chữa được bách bệnh, cũng bắt xe khách đến nhà bà Thu. Do lượng người quá đông, bà An vẫn chưa đến lượt chờ vào diện kiến ông “rùa thần”. “Tôi mong khi vào gần sát ông “rùa thần” sẽ được ông “chiếu cố” bò qua người để lấy sức khoẻ, may mắn, tài lộc”, bà An quả quyết.

Đứng gần bà An là một nhóm học sinh THPT. Khi PV hỏi thì những em này cho biết là học sinh ở xã bên cạnh. Do nghe quá nhiều lời đồn thổi có một “rùa thần” giáng thế, cứu giúp người thân nên sau giờ học, các em tìm đến để xem. “Tụi em không có ý muốn ông “rùa thần” bò qua người để chữa bệnh hay nhận được may mắn, tài lộc. Tụi em chỉ thấy tò mò muốn xem ông “rùa thần” này hình dạng nhìn như thế nào thôi”, em Trần Thanh Tuấn (học sinh lớp 11) chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, thông tin trên không chỉ ở trong địa phương mà đã lan rộng khắp tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, người dân khắp các tỉnh miền Tây cũng biết thông tin và tìm đến. Đáng chú ý, cũng có người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương nghe đồn cũng chẳng ngại đường xa đến xem tận mắt. Ngoài những người bình thường còn có nhiều người mắc bệnh, từ bệnh đơn giản đến bệnh nan y. Đáng chú ý, có một số người bệnh đã được bệnh viện trả về chờ chết cũng được người thân đưa đến đây để mong được cải tử hoàn sinh.

Nỗi khốn khổ của chủ nhân “rùa thần”

Sau nhiều giờ chờ đợi, cuối cùng PV cũng được vào diện kiến ông “rùa thần” mà người dân đồn thổi. Theo quan sát của chúng tôi, ông “rùa thần” này rất lớn. Mặc dù thấy người nhưng ông “rùa thần” này rất dạn. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu, “chủ nhân” của ông “rùa thần” không giấu được sự mệt mỏi.

Bà Thu chia sẻ: “Vào ngày 9/2 vừa qua, khi đi làm vườn, em tôi phát hiện ông rùa này ở bụi cây sau nhà. Thấy vậy, con dâu tôi liền kêu chồng ra bắt mang vào nhà. Lúc đó, nhà tôi đang có nhiều người dân địa phương tới chơi nên đã chứng kiến sự việc. Khi thấy con rùa này, ai nấy đều nói là “ông rùa” lớn quá, chắc sống đã trăm tuổi rồi”.

Bà Thu cũng cho hay: “Hơn chục năm nay, khu vực tôi sinh sống người dân nuôi tôm nước mặn hết rồi. Do đó, các loại rùa trước đây có sinh sống tại địa phương đều đã hết sạch. Do đó, việc con rùa này xuất hiện khiến tôi và người thân rất bất ngờ. Từ sự bất ngờ này đã gâỵ tò mò và khiến nhiều người kéo đến xem. Đến nay đã có cả ngàn lượt người kéo đến đây. Cũng vì có nhiều người tìm đến mà những lời đồn như “rùa thần”, chữa bách bệnh, mang lại may mắn cũng xuất hiện. Người trước nói người sau đã biến con rùa này thành vật thần thánh, từ trên trời giáng thế xuống, cứu giúp người dân”.

Theo lời bà Thu, từ khi bắt được con rùa, ngày nào bà cũng đón nhiều lượt người tìm đến xin diện kiến “rùa thần”. Không cho thì họ phản ứng nên bà Thu miễn cưỡng phải đồng ý. Tuy nhiên, vì đón quá nhiều người nên bà Thu và người thân vô cùng mệt mỏi. “Thậm chí, gia đình tôi vừa dọn cơm ra ăn thì có đoàn 20 người tìm tới. Vì muốn ăn cơm nên tôi không cho thì họ năn nỉ, thấy không được, họ quay sang tuyên bố không cho cũng xông vào để diện kiến “rùa thần”. Không còn cách nào khác, tôi đành đưa họ vào xem”, bà Thu bộc bạch.

Khi được hỏi về chuyện con rùa bà Thu bắt được bò lên bàn ăn cơm, leo lên bàn thờ nghe kinh Phật? Người nào sờ vào thì có thể hết bệnh, nhận được may mắn, còn người nào được con rùa bò qua người thì hết bách bệnh, nhận may mắn muôn phần như lời đồn thổi...

Bà Thu thở dài nói: “Qua báo chí, tôi xin khẳng định những lời đồn thổi trên là sai sự thật, vô căn cứ. Con rùa này khi con tôi bắt về thì bỏ ngoài sân, sau đó nó tự bò vào ngay phía bếp. Vậy thôi, chứ không có chuyện con rùa bò lên bàn ăn cơm hay bò lên bàn thờ nghe kinh Phật cả. Tôi mong người dân hiểu là con rùa này bình thường, không có gì kỳ lạ cả và chuyện chữa bệnh, mang đến may mắn là điều hoàn toàn không có”.

Cũng trao đổi với PV, ông Dương Quốc Trung – Trưởng ấp Tân Phong A nhấn mạnh: “Tôi khẳng định con rùa nhà bà Thu là con càng đước. Tôi vừa cho rà soát thì phát hiện một gia đình tại địa phương bị xổng một con càng đước có trọng lượng tương tự như con nhà bà Thu bắt được. Vì đây là con càng đước bình thường nên bà con tìm đến xem rồi về đừng đồn thổi, gây mất trật tự an ninh địa phương”.

Không phải rùa mà là con càng đước

Chiều 24/2, ông Đỗ Tấn Lợi – Chủ tịch UBND xã Hòa Thành cho biết: “Địa phương đã nắm được thông tin nhiều người dân tìm đến nhà bà Thu để diện kiến một con rùa được đồn thổi là “rùa thần”.

Trước tình hình mất an ninh trật tự tại địa phương, tôi đã xuống kiểm tra và xác định con rùa mà gia đình bà Thu bắt được không phải là rùa, mà nó là con càng đước (hay còn gọi là cần đước, kình đước - PV). Nó cùng họ với rùa nhưng có trọng lượng lớn hơn nhiều. Càng đước, con lớn trọng lượng có thể lên 15kg - 16kg”.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rùa thần kinh Phật