Tin mới

Sự thật về số ca nhiễm virus corona tại 'ổ dịch mới' Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 09:16 (GMT+7)

Có đến hơn 1/2 ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc có liên quan đến Tân Thiên Địa.

Hãng thông tấn Yonhap News đưa tin cho hay 54,7% số ca nhiễm virus corona tại Hàn có liên quan đến Tân Thiên Địa, giáo phái mà các bệnh nhân siêu lây nhiễm là thành viên.

Theo dữ liệu vào ngày 23/2 do Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố cho hay 329/602 ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc có liên quan tới các thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) hoặc là những người từng tiếp xúc với họ. Tỷ lệ này chiếm 54,7%.

Trước đó, phía KCDC đã yêu cầu hơn 9.300 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly. Trong số đó, 1.248 người đã có các triệu chứng của dịch Covid-19.

Hơn 1/2 ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc có liên quan đến Tân Thiên Địa. Ảnh: AFP

Hiện giáo phái Tân Thiên Địa đã trở thành tâm điểm chú ý của đợt dịch bùng phát virus corona tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với 2,5 triệu dân, sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi lây virus cho hàng chục người khác.

Người phụ nữ này được gọi là bệnh nhân số 31, nhập viện vào hôm 8/2 sau Tai nạn giao thông nhưng đã từ chối 3 lần xét nghiệm virus corona.

Bệnh nhân số 31 đã đi nhà thờ của Tân Thiên Địa 4 lần và được xác nhận dương tính với nCoV hôm 18/2. Khoảng 9.300 thành viên giáo phái đã được yêu cầu tự cách ly hoặc không ra khỏi nhà. Tân Thiên Địa bị giáo hội Cơ đốc giáo chính thống coi là dị giáo.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xác nhận chính phủ đã quyết định nâng cảnh báo virus corona lên mức cao nhất, đồng thời kêu gọi giới chức y tế thực hiện những 'biện pháp chưa có tiền lệ' nhằm ngăn chặn những dịch bệnh lây lan. Người đứng đầu Hàn Quốc cũng kêu gọi các tín đồ Tân Thiên Địa hợp tác với chính quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news