Tin mới

Sự thật bất ngờ về số người tham dự lễ nhậm chức của Trump

Thứ hai, 23/01/2017, 11:40 (GMT+7)

Những hình ảnh từ các cảnh quay cho thấy thực tế số người tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/1 khá đông, không lẻ tẻ như một số báo Mỹ đăng tải.

Những hình ảnh từ các cảnh quay cho thấy thực tế số người tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/1 khá đông, không lẻ tẻ như một số báo Mỹ đăng tải.

[mecloud]PIFyczkW2a[/mecloud]

Trước đó, nhiều trang tin, tờ báo lớn của Mỹ đã đăng tải những hình ảnh chụp từ trên cao so sánh đám đông tham dự lễ nhậm chức của ông Trump với người tiền nhiệm Barack Obama. Các bức ảnh cho thấy đám đông năm nay nhỏ hơn nhiều so với thời điểm năm 2009.

Phản bác lại thông tin này, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer chỉ trích các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy những khoảng trống lớn tại Công viên Quốc gia National Mall ở Washington D.C trong suốt thời gian diễn ra lễ nhậm chức của ông Trump.

"Đó là đám đông khán giả lớn nhất từ trước tới nay mà bạn có thể thấy tại một lễ nhậm chức", Reuters dẫn thông báo từ ông Spicer.

Hình ảnh từ các cảnh quay cho thấy số người tham dự lễ nhậm chức của Trump rất đông. Ảnh: Fox News

"Những nỗ lực nhằm làm giảm bớt không khí nhiệt tình tại buổi lễ thật sai trái và đáng xấu hổ", ông Spicer nói thêm.

Ông Spicer đồng thời thêm rằng chỗ trống dành cho 720.000 người đã được lấp đầy lúc ông Trump tuyên thệ nhậm chức.

Về phần mình, trong chuyến đến thăm trụ sở CIA sau lễ nhậm chức, tân Tổng thống Donald Trump cũng nói rằng số người sự lễ nhậm chức của ông vào khoảng 1,5 triệu. Trump cho biết người dân tràn ra khắp các bậc thềm ở toà nhà Capitol, nơi ông tuyên thệ.

"Tôi đã có bài phát biểu, tôi nhìn ra, trông như một triệu, một triệu rưỡi người ở đó. Họ cho thấy một khu vực trên thực tế không có ai ở đó, và họ nói Trump không thu hút được nhiều người đến", ông nói.

Hình ảnh số người dự lễ nhậm chức của Donald Trump, trái và hình ảnh tại lễ nhậm chức của Barack Obama năm 2009, phải mà truyền thông Mỹ đăng tải. Ảnh: Metro

"Các bạn thấy điều đó, đông nghẹt. Tôi thức dậy sáng nay. Tôi mở một kênh lên, và họ cho thấy một khu vực trống trải, tôi có thể nói, chờ một phút", ông cho hay.

"Giờ thì, con số đó không tồi. Nhưng đó là một lời nói dối", ông Trump nói.

[mecloud]auda80Z47e[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news