Tin mới

Sự thật bất ngờ vụ học sinh lớp 6 tự tử vì "không có quần áo mới"

Thứ sáu, 16/09/2016, 20:28 (GMT+7)

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân em Ksor Sôn (Gia Lai) tự tử là do mâu thuẫn với gia đình chứ không phải vì không có quần áo mới như một số thông tin báo chí đã nêu.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân em Ksor Sôn (Gia Lai) tự tử là do mâu thuẫn với gia đình chứ không phải vì không có quần áo mới như một số thông tin báo chí đã nêu.

Theo tin tức trên báo Gia Lai, Người Lao Động đăng tải, vào chiều ngày 14/9, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với ông Phan Trung Tường- Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cùng đại diện gia đình ông B sốt (bố của cháu Ksor Sôn, làng Breng 3, xã Ia Dêr), lãnh đạo xã IA Dêr và một số cơ quan, đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân em Ksor Sôn tự tử.

Tại buổi làm việc, gia đình em Ksor Sôn cho biết nguyên nhân em Sôn tự tử do mâu thuẫn với gia đình chứ không phải vì không có quần áo mới như một số thông tin báo chí đã nêu.

Gia đình ông B Sốt khẳng định nguyên nhân con trai tự tử vì mâu thuẫn gia đình chứ không phải vì không có quần áo mới. Ảnh báo Gia Lai

Cụ thể, vào sáng ngày 22/8, ông B Sốt nhận được điện thoại đi thuê cuốc cỏ ruộng. Khi hai vợ chồng ông chuẩn bị đi thì Sôn đòi theo ra đồng để bắt cua, nhưng bố mẹ không cho đi.

Không được theo bố mẹ ra đồng, Sôn có nói: “Nếu bố mẹ không cho con đi theo thì con sẽ tự tử”.

Nghĩ con nói đùa, vợ chồng ông B Sốt đi làm thuê còn Sôn ở nhà và đạp xe đến trường. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn thì Sôn nói với các bạn ở quên bút ở nhà nên về nhà lấy. Đến khoảng 8h cùng ngày, người dân phát hiện Ksor Sôn tự tử ở vườn cà phê.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an không phát hiện dấu hiệu tội phạm hình sự, gia đình từ chối khám nghiệm tử thi nên đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng theo phong tục.

Tại buổi làm việc, ông B Sốt cũng khẳng định, thông tin báo chí đưa rằng anh trai của Kson Sôn cũng tự tử là không chính xác, vì người tự tử là anh họ của Sôn, sống ở địa phương khác.

Trao đổi với PV báo Gia Lai, mẹ của cháu Sôn cho biết: “Nhiều người nói rằng mình không có tiền may quần áo mới cho con, hay vì chuyện không có quần áo bị bạn bè trêu chọc nên nó tự tử là không đúng vì hôm đó Sôn chưa tới trường. Sôn là đứa con ngoan, nó sẽ hiểu được vì sao quần áo chưa may kịp. Mình buồn khi nhiều người nói rằng, con mình tự tử là do không có quần áo mới”.

Được biết, gia đình ông B Sốt đã thoát ngoài từ năm 2015. Hiện gia đình có 4.000 m2 đất, trong đó có 2.000m2 trồng cà phê, 1 căn nhà xây cấp 4 với diện tích 35,2, một xe công nông, 2 xe máy....

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news