Tin mới

Sự thật bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đổi chỗ 4 lần và xuống khoang phổ thông

Thứ hai, 09/03/2020, 19:56 (GMT+7)

Thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17 đã đổi chỗ 4 lần trong chuyến bay, thậm chí xuống khoang phổ thông khiến dư luận hoang mang khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Những ngày gần đây, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng nữ bệnh nhân N.H.N trong quá trình bay từ London về Hà Nội trên chuyến bay VN0054 đã đổi chỗ 4 lần. Để giải đáp thắc mắc, phía Vietnam Airlines đã có cuộc họp sáng ngày 9/3 để truy lại toàn bộ quá trình diễn ra trên chuyến bay.

Khoang thương gia (ảnh minh họa)

Theo Thanh NiênPLO đưa tin, theo báo cáo của đoàn tiếp viên khẳng định trên chuyến bay, nữ hành khách N.H.N đã ngồi ghế 5K. Người này có đứng dậy di chuyển nhưng không thực hiện hành vi đổi chỗ ngồi trong suốt quá trình bay.

Được biết, khoang thương gia hạng C trên chuyến bay VN0054 có tổng cộng 28 chỗ ngồi với 21 hành khách. Trong đó có 4 hành khách người Việt Nam ngồi ghế 1A, 2K, 5A và 5K.

Sơ đồ chỗ ngồi cho thấy hàng ghế số 5 nơi hành khách N.H.N ngồi và 2 hàng ghế trước (số 3 và 4) đều kín khách. Còn hàng ghế số 6 sau hành khách N.H.N chỉ có 1 người ngồi ghế 6G, trống 3 ghế 6A, 6D và 6K, hàng ghế số 7 trống 2 ghế là 7A và 7K.

Trong trường hợp hành khách N.H.N đổi chỗ ngồi trong cùng khoang thương gia, các ghế trống thuộc hàng 6 và hàng 7 sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Nhưng đáng chú ý, 3 hành khách khác ngồi ghế 6G và 7D, 7G đã được xác định dương tính với Covid-19.

Một thông tin khác được dư luận quan tâm những ngày gần đây là liệu hành khách N.H.N có xuống khoang phổ thông hay không? Thực tế, hành khách ngồi khoang thương gia sẽ được lên máy bay sau và xuống trước hành khách khoang phổ thông.

Vị trí bệnh nhân số 17 ngồi

Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế cho biết bệnh nhân N. có di chuyển trong khoang thương gia 4 lần, nhưng không di chuyển xuống các khoang khác trong máy bay. Vì vậy theo những phân tích và giả thiết đặt ra thì N. ít có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các hành khách của khoang hạng phổ thông.

Mặt khác, tiếp viên của khoang thương gia và phổ thông cũng là những người khác nhau.Liên quan đến ca nhiễm số 17 này, sự thiếu trung thực trong khai báo của cô gái 26 tuổi đã khiến hàng trăm người phải cách ly, trong đó có nam tài xế riêng và người bác của cô dương tính với Covid-19. Đây lần lượt là bệnh nhân thứ 19 và 20 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news