Tin mới

Sự thật bức hình bệnh nhân che ô, đắp nilon đợi chụp X- quang

Thứ hai, 22/08/2016, 17:24 (GMT+7)

Tối qua 21/8, bức ảnh các bệnh nhân sau mổ xếp hàng nằm ngoài trời mưa che ô, đậy nilon chờ chụp X-Quang tại Bệnh viện Việt Đức được dân mạng chia sẻ, đã khiến nhiều người bày tỏ thương xót.

Tối qua 21/8, bức ảnh các bệnh nhân sau mổ xếp hàng nằm ngoài trời mưa che ô, đậy nilon chờ chụp X-Quang tại Bệnh viện Việt Đức được dân mạng chia sẻ, đã khiến nhiều người bày tỏ thương xót.

Bệnh nhân đắp nilon, che ô tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: FB

Bức ảnh sau khi được chia sẻ ngay lập tức lại khiến dư luận dậy sóng. Từ lâu sự quá tải tại những bệnh viện tuyến trung ương luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người bệnh, việc nhiều bệnh nhân nằm chung một giường không còn quá xa lạ. Nhưng để bệnh nhân phải đắp nilon, che ô dưới trời mưa, chờ đến lượt vào khám thì quả là điều chưa từng có.

Sau khi tìm hiểu, tấm hình trên là thật, được chụp tại bệnh viện lớn ở Hà Nội và những người đang nằm ngoài mưa kia cũng chính là các bệnh nhân

Tuy nhiên, trao đổi trên Infonet, đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết bức ảnh này là bức ảnh được chụp từ cách đây 2 năm trước và đến nay không còn cảnh bệnh nhân phải che ô, đậy nilon chờ chụp X-Quang.
 
Trước đó hồi tháng 2/2015, khu chụp X Quang của bệnh viện đã được chuyển vào toà nhà kỹ thuật cao mới khánh thành để bệnh nhân không phải xếp hàng chờ bên ngoài nữa.
 
Từ khi đưa vào hoạt động toà nhà kỹ thuật cao 11 tầng từ năm ngoái, bệnh nhân của Bệnh viện Việt Đức đã được hưởng dịch vụ y tế tốt hơn.
 
Mặc dù còn một vài khoa, phòng bệnh nhân phải nằm hành lang, và tình trạng bệnh nhân phải nằm trên cáng phủ bởi áo mưa, che ô để chuyển từ khoa cấp cứu về các khoa chuyên môn vẫn tiếp diễn ở bệnh viện này.
 
Nhưng theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến việc nằm hành lang là không tránh khỏi vì quá tải vẫn xảy ra ở bệnh viện này.
 
Liên quan tới sự việc này, trao đổi trên TTVN, PGS. TS Trần Bình Giang – Phó Giám đốc phụ trách điều hành BV Hữu nghị Việt -Đức cho rằng: "Trước đây chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa nhưng giờ trong điều kiện có thể được, chúng tôi cố gắng hết sức để có thể phục vụ cho người bệnh được tốt nhất.

Nhưng hiện tại chúng tôi chưa có được hệ thống cầu có mái che mà khi hệ thống đó xây dựng xong cũng phải 1- 2 năm nữa, khi đó chúng tôi mới giải quyết được căn cơ vấn đề".

PGS. TS Giang cũng thừa nhận rằng, bản thân ông cũng rất xót khi nhìn thấy hình ảnh bệnh nhân phải che ô, túi nilon để di chuyển qua các khoa bệnh.

“Bệnh viện rất rộng mà chúng tôi chưa có hệ thống cầu có mái che nên đành chấp nhận bệnh nhân đi phải che bằng ô, túi nilon.

Chúng tôi đang yêu cầu phòng Công tác xã hội của bệnh viện có phản hồi trên trang thông tin của bệnh viện về chuyện này để bệnh nhân và người nhà hiểu”.

Trước đó, một tài khoản Facebook có tên C.D đăng tải bức ảnh trên kèm nội dung: “Ảnh cuối ngày 21/8: Bệnh nhân chờ mổ đắp bao nilon, che dù trong mưa ở BV Việt- Đức. Tiếp tục im lặng thì có thể bạn sẽ là người tiếp theo phải chịu đựng cảnh như thế này thôi”.

Chỉ sau vài giờ đăng tải thông tin và hình ảnh trên đã thu hút hàng ngàn lượt quan tâm và bình luận. Nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc và thiếu thiện chí với bệnh viện nơi để bệnh nhân phải chịu khổ như vậy.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news