Tin mới

Sự thật choáng váng về “màn cầu hôn cổ tích của đại gia với phụ nữ già đã ly hôn”

Thứ ba, 02/12/2014, 17:19 (GMT+7)

Sự thật bất ngờ có thể khiến một số người đang ngưỡng mộ, tin vào câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa “đại gia trẻ tuổi với phụ nữ già đã ly hôn” phải “ngã ngửa” vì choáng váng.

Sự thật bất ngờ có thể khiến một số người đang ngưỡng mộ, tin vào câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa “đại gia trẻ tuổi với phụ nữ già đã ly hôn” phải “ngã ngửa” vì choáng váng.

 

Mấy ngày nay, một số trang điện tử của Việt Nam dẫn nguồn tin từ mạng xã hội Trung Quốc, kể về câu chuyện tình đẹp như cổ tích khi một đại thiếu gia trẻ tuổi ở tỉnh Liêu Ninh thắp 1.200 cây nến để cầu hôn người phụ nữ 35 tuổi đã ly dị chồng.

chuyện tình cổ tích, cầu hôn cổ tích, đại gia, đại thiếu gia, phụ nữ ly hôn, sự thật choáng váng, bức ảnh cầu hôn, cầu hôn bằng nến

Bức ảnh "màn cầu hôn cổ tích của đại gia trẻ tuổi với người phụ nữ già đã ly hôn" đang khiến nhiều người ngưỡng mộ và tin vào chuyện tình đẹp như mơ giữa thời hiện đại.

Theo đó, một người phụ nữ tên Tiểu Minh có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, bị chồng lạnh nhạt vì chê “già và béo”. Cô này sau khi ly hôn đã dùng mỹ phẩm và chăm chút cho ngoại hình của mình để trở nên thon gọn, xinh đẹp.

Sau đó, Tiểu Minh gặp con trai của giám đốc công ty nơi cô làm việc – một đại thiếu gia trẻ tuổi – và trúng tiếng sét ái tình. A Kiệt – tên chàng trai – đã dùng nhiều cách để thể hiện tình cảm với Tiểu Minh nhưng cô lảng tránh vì tự ti. Nhưng sau nhiều ngày dài kiên trì, A Kiệt đã quyết định cầu hôn người phụ nữ một đời chồng hơn mình nhiều tuổi một cách hoành tráng như đã nêu ở trên và thành công.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ và gọi đó là “chuyện tình cổ tích”, “màn cầu hôn cổ tích”…

Nhưng câu chuyện tình đẹp như mơ giữa thời hiện đại trên có là sự thật? Bằng một vài phương pháp tra cứu, tìm hiểu để kiểm chứng thông tin, chúng tôi đã tìm ra sự thật có thể khiến nhiều người “ngã ngửa”.

Trước tiên, bức ảnh về màn cầu hôn lãng mạn và hoành tráng bằng hàng nghìn cây nến như trong câu chuyện là có thật. Nhưng sự việc không phải vừa mới xảy ra vì bức ảnh này đã xuất hiện trên mạng ít nhất từ tháng 7/2012, nghĩa là cách nay hơn 2 năm.

Bức ảnh về màn cầu hôn lãng mạn bằng 1.200 cây nến thực ra đã được đăng tải trên một trang điện tử uy tín của Trung Quốc từ tháng 7/2012.

Tra tìm thông tin về sự việc thật sự liên quan đến bức ảnh, chúng tôi không thấy bất kì một chi tiết nào nói hai nhân vật là “đại thiếu gia” và “phụ nữ già đã ly hôn”. Đó chỉ là màn cầu hôn của một chàng trai bình thường, có nguồn nói là nam sinh, với cô gái anh yêu.

Chỉ cần so sánh trực quan cũng có thể thấy, hai hình ảnh để diễn tả sự lột xác của nhân vật nữ từ một người “già và béo” bị chồng ruồng bỏ, trở nên trẻ trung, xinh đẹp đến mức làm đại thiếu gia trẻ tuổi rung động không hề giống với người phụ nữ trong bức ảnh cầu hôn.

Bất ngờ hơn, hai hình ảnh nói trên xuất hiện trên một số bài quảng cáo cho các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da…

Cô gái lột xác thành xinh đẹp trong "chuyện tình cổ tích" không giống người phụ nữ trong bức ảnh cầu hôn. Những hình ảnh này được dùng trong nhiều bài quảng cáo mỹ phẩm.

 

Từ đây, đọc kĩ lại các chi tiết trong “câu chuyện tình cảm động”, người đọc có thể nhận ra các chi tiết, nội dung cho thấy đây là một câu chuyện hư cấu và được cài cắm vào các đoạn giới thiệu, quảng cáo cho một số loại mỹ phẩm. Ví dụ như: “Thật may mắn khi ngày ấy tôi có một người bạn rất thân là Tiểu Mai. Có lần hai chị em nằm thâu đêm tâm sự, cô ấy rất thương tôi. Có một lần Tiểu Mai mang tới tặng tôi một lọ mỹ phẩm Hàn Quốc rồi nói “là phụ nữ cần phải xinh đẹp, đừng bao giờ làm khổ bản thân mình!””.

 

Như vậy, từ các thông tin trên, có thể tạm kết luận rằng, câu chuyện tình đẹp như cổ tích đang khiến nhiều người ngưỡng mộ thực chất không có thật. Đó chỉ là một sản phẩm hư cấu, cắt ghép và bịa đặt nhằm quảng cáo cho một nhãn hàng mỹ phẩm nào đó mà thôi.

Sự thật này có thể khiến một số người đang trầm trồ, xúc động khi tin câu chuyện tình đẹp như mơ nói trên phải “ngã ngửa” vì choáng váng.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news