Tin mới

Sự thật chuyến bay trở về nguyên vẹn sau 37 năm mất tích

Thứ ba, 03/10/2017, 16:21 (GMT+7)

Câu chuyện về chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ Pan American Airways trở về nguyên vẹn cùng 61 người sau 37 năm mất tích đã từng là một bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu.

Câu chuyện về chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ Pan American Airways trở về nguyên vẹn cùng 61 người sau 37 năm mất tích đã từng là một bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu.

Theo Book of Research, vào một buổi sáng tháng 5/1992, các kiểm soát viên không lưu tại sân bay Caracas, Venezuela hoảng hồn khi một chiếc máy bay chở khách khách 4 động cơ cánh quạt Douglas DC 4 xuất hiện trong tầm mắt, nhưng lại không hề hiển thị trên màn hình radar.

Tra cứu lịch bay, tốc độ, cao độ, hướng bay của những hãng hàng không có đường bay ngang qua không phận nước này, các nhân viên không lưu không tìm ra bất kỳ một thông tin nào về chiếc máy bay đó. Sau một lúc quét tần số, ở trạm kiểm soát đã kết nối được với chiếc DC 4.

"Đây là Caracas, các anh từ đâu đến?", nhân viên không lưu hỏi.

"Ôi Chúa ơi, chúng tôi là chuyến bay 914 của Hãng hàng không Mỹ Pan American Airways bay từ New York đi Florida với 4 thành viên phi hành đoàn và 57 hành khách. Chúng tôi phải bay ra sao?", phi công phản hồi.

"914, các anh hơi lệch về hướng nam rồi, Đây là Venezuela. Các anh xuất phát từ lúc nào?

"Chúng tôi cất cánh lúc 6h50 sáng 2/7".

Tuy nhiên, hôm đó rõ ràng là một buổi sáng tháng 5 chứ không phải tháng 7. Tưởng nghe nhầm, các kiểm soát viên hỏi lại một lần nữa thì ngỡ ngàng nhận được câu trả lời 2/7/1955, tức là chiếc máy bay đã xuất phát từ 37 năm trước và dự kiến sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Miami lúc 9h55 sáng.

Một máy bay của hãng hàng không Mỹ Pan American.

Sau khi tra cứu dữ liệu, các kiểm soát viên nhận ra đây là chiếc phi cơ đã mất tích cách đây 37 năm và bị nghi đã rơi xuống biển.

"Các anh nghe này, đây là Caracas, Venezuela, Nam Mỹ và hôm nay là 21/5/1992".

Viên phi công chiếc DC 4 sững sờ khi nghe tin này và gần như không thể giữ được bình tĩnh khi phát hiện mình đã thực hiện chuyến bay gần 4 thập kỷ.

Các kiểm soát viên sau đó đã cố gắng giúp viên phi công bình tĩnh để có thể hạ cánh một cách an toàn. Điều kỳ lạ hơn là cuống vé trên tay hành khách đều ghi rõ dòng chữ "Giờ bay 6h50, ngày 2/7/1955". Các hành khách đều nói rằng họ tưởng máy bay chỉ cất cánh được 2 tiếng.

Cảnh sát sau đó cũng kiểm tra thẻ căn cước của họ và xác nhận đây chính xác là những hành khách có mặt trên chiếc máy bay mất tích cách đây 37 năm.

61 người trên chuyến bay được cho là đã thiệt mạng, thậm chí công ty bảo hiểm đã hoàn thành mọi thủ tục bồi thường cho thân nhân gia đình nạn nhân.

Khi những hành khách trở về thì gia đình và những đứa con đã đều luống tuổi trong khi họ vẫn trẻ trung như đúng khi họ mất tích năm 1955.

Các nhà khoa học khi đó cũng đã vào cuộc nhưng không ai có thể lý giải nổi điều này.

Các nhà thuyết âm mưu thì khẳng định rằng đây là minh chứng cho sự tồn tại của lỗ hổng thời gian. Theo đó, những hành khách trên chuyến bay nói trên đã lạc vào vùng không gian không xác định khiến 2 tiếng bay của họ tại đó dài bằng 37 năm ngoài hiện thực.

Trên thực tế, không có bức ảnh nào chụp lại chiếc máy bay bí ẩn này hay thông tin về các hành khách. Tất cả những điều mà người ta biết đến chỉ là những chi tiết được ghép nối và đồn thổi trên báo chí.

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau, Hãng hàng không Pan American chính thức xác nhận rằng trong suốt năm 1955, không hề có một chiếc máy bay nào của hãng bị mất tích hay gặp tai nạn. Trò bịp đã có câu trả lời, thế nhưng không hiểu tại sao, cho đến thời điểm này, câu chuyện về chiếc máy bay trở về sau 37 năm mất tích vẫn được lan truyền.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news