Tin mới

Sự thật chuyện bé gái bị tạt nước sôi gây lở loét để bắt đi ăn xin

Thứ tư, 13/05/2015, 11:13 (GMT+7)

Bà ngoại cháu bé cho biết, bé bị bệnh Ly thượng bì bóng nước bẩm sinh khiến da xuất hiện các nốt phồng rộp, lở loét chứ không phải bị tạt nước sôi.\n 

Bà ngoại cháu bé cho biết, bé bị bệnh Ly thượng bì bóng nước bẩm sinh khiến da xuất hiện các nốt phồng rộp, lở loét chứ không phải bị tạt nước sôi.

Như tin tức đã đưa, trước đó, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ hình ảnh một bé gái bị lở loét khắp người đi ăn xin tiền tại bến phà Vàm Cống (TP. Long Xuyên, An Giang). Theo những chia sẻ này thì bé gái thường xuyên bị đổ nước sôi lên người để tạo ra những vết lở loét cho dễ xin tiền.

Qua tìm hiểu của phóng viên Kênh 14, Bà Nguyễn Thị Bé Năm (bà ngoại bé Mèo) cho biết, bé Mèo tên thật là Trần Huyển Nghi (11 tuổi), vừa lọt lòng đã chịu nỗi bất hạnh quá lớn khi mang trong mình căn bệnh ly thượng bì bóng nước. Từ đó đến nay, đứa cháu tội nghiệp của bà phải sống trong đau đớn, tuổi thơ của nó từng phải chịu sự xa lánh của nhiều người.

Bà Năm kể: "Cha mẹ nó đến với nhau nhưng không cưới hỏi gì cả, đến khi sinh cháu ra tôi mới biết mặt con rể. Số phận lại trớ trêu thay khi con gái tôi sinh bé Nghi, cũng là lúc người cha bạc tình bạc nghĩa này bỏ rơi 2 mẹ con để tìm hạnh phúc khác.

Hình ảnh bé Nghi bị lở loét khắp người đi ăn xin tiền tại bến phà Vàm Cống (TP. Long Xuyên, An Giang)

Năm 2004, lúc đang trong bụng mẹ, cháu Nghi được các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ phát hiện có dấu hiệu bất thường nhưng không còn cách nào khác vì bào thai đã lớn. Bé Nghi ra đời đã mắc căn bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhi Đồng để chữa trị nhưng không thành công, đành phải về nhà sau 17 ngày nằm viện. Thời điểm mới sinh, ai nhìn cháu cũng xót xa và lo lắng cho tương lai của nó".

Theo bà Năm, sau khi về nhà chỉ mua thuốc uống và thoa để giảm đau từ các vết lở loét. Bà được các bác sĩ cho biết, căn bệnh này thuộc loại rất hiếm gặp và người mắc bệnh là do di truyền. Tuy nhiên phía gia đình bà Năm thì không có ai có chứng bệnh này, còn phía cha bé Nghi thì bà không hề biết thông tin gì.

Bà Năm còn cho biết thêm, bà nội cũng chính là người đón bé Nghi về nhà rồi mới báo cho bà lên nhận cháu về nuôi. Sau đó, bà nội bé Nghi cũng về quê ở Đồng Nai và bặt vô âm tín đến nay bà cũng không liên lạc được. Bà Năm cùng con gái Trần Thị Hiếu (29 tuổi, mẹ bé Nghi) đưa bé Nghi về quê nhà chăm sóc. Khi bé được 2 tuổi, người mẹ bất hạnh này cũng không chịu nổi áp lực quá lớn đã phát bệnh tâm thần, không thể chăm sóc con, vì thế tất cả gánh nặng đặt trên vai bà Năm khi một tay nuôi con và cháu bị bệnh. 

Trong gia đình bà Năm, ngoài chị Hiếu còn có người em gái Trần Thị Thảo (27 tuổi) đang làm công nhân và em trai Trần Văn Hiền (20 tuổi). Hiện tại nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào chị Thảo nhưng với số tiền lương ít ỏi hàng tháng chỉ khoảng 2 triệu đồng, không thể lo cho 7 miệng ăn (gồm chị cùng 2 đứa con (chồng chị đã bỏ đi), bà Năm, hai mẹ con bé Nghi và người em trai). Chính vì thế bà Năm phải bươn chải với nghề bán vé số, kiếm khoảng 60.000 đồng/ngày để phụ với con gái. Bé Nghi cũng đi cùng bà trên nẻo đường mưu sinh. 

Phong Vân (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news