Tin mới

Sự thật clip cáo buộc cảnh sát Vũ Hán bắn bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên đường phố

Thứ ba, 18/02/2020, 14:57 (GMT+7)

Những ngày gần đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cáo buộc cảnh sát ở thành phố Vũ Hán. Theo đó, cảnh sát đã bắn các bệnh nhân ở nơi được cho là khởi phát Covid-19.

Theo Thanh Niên đưa tin, thông tin về sự việc đã được đăng tải trên bản tin sáng ngày 18/2. Nữ phóng viên Lý Tinh Tinh thuộc Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đã lên tiếng xác minh vụ việc.

Cụ thể, đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Twitter hay Facebook những ngày gần đây đã khiến nhiều người cho rằng cảnh sát ở Vũ Hán tàn nhẫn đối với bệnh nhân Covid-19. Họ khẳng định các bệnh nhân nhiễm virus corona đã bị bắn trong chiến dịch phong tỏa.

Hình ảnh cắt từ clip cáo buộc cảnh sát bắn bệnh nhân nhiễm Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội

Nữ phóng viên Lý đã chỉ ra một clip trong đó cho thấy 3 cảnh sát đã xuống xe và cầm súng đi bộ vào một khu dân cư ở Vũ Hán. Tiếp đó, lại xuất hiện hình ảnh họ trong một clip khác kèm theo một người đàn ông nằm chết trên đường, gần đó là một xe cảnh sát và một xe cấp cứu.

Các phóng viên CGTN sau đó đã xác minh với cảnh sát và thân nhân của người chết trong đoạn clip và biết được sự thật đằng sau.

Theo đó, đoạn clip đầu tiên được quay ở thành phố Nghĩa Ô thuộc tỉnh Chiết Giang. 3 cảnh sát đang đến khu dân cư sau khi có người gọi hỗ trợ. Khi đến nơi, họ đã bắn chết một con chó dại vì cho rằng nó có thể gây nguy hiểm cho con người.

Trong đoạn clip thứ 2, nếu xem kỹ có thể thấy dòng chữ trấn Ngũ Tổ (thuộc tỉnh Hồ Bắc) trên chiếc xe cấp cứu. Chính vì vậy nhóm phóng viên đã tới đây để xác minh và biết được đó hóa ra chỉ là một vụ Tai nạn giao thông.

Từ những dân chứng đó, phóng viên Lý kết luận 2 clip được quay ở hai địa điểm khác nhau. Đoạn clip được lan truyền trên mạng có yếu tố cắt ghép để tạo thành một câu chuyện bịa đặt nhằm chỉ trích cảnh sát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona