Tin mới

Sự thật clip người hát rong bị tạt bia vào mặt

Thứ tư, 08/06/2016, 11:00 (GMT+7)

Sau 1 ngày clip thanh niên hất cốc bia vào mặt người hát rong khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên, ngay lập tức sự việc này đã được nhân viên quán ăn và người trong cuộc vạch trần clip được dàn dựng để "câu like".

Sau 1 ngày clip thanh niên hất cốc bia vào mặt người hát rong khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên, ngay lập tức sự việc này đã được nhân viên quán ăn và người trong cuộc vạch trần clip được dàn dựng để "câu like".

Vì nhận lời diễn xuất trong clip của chàng hát rong, nhưng khổ chủ không ngờ bị vướng vào trò "câu like" và khiến cộng đồng mạng hiểu lầm. 

Theo đó, chàng hát rong đã nhờ người đàn ông trong quán ăn diễn cảnh cướp mic, tạt nước cùng mình để quay clip. Khi đăng tải lên mạng xã hội, nội dung clip đã bị xuyên tạc khiến nhân vật được mời diễn nhận phải vô vàn những lời chỉ trích gay gắt. 

Vui vẻ giúp đỡ người khác nhưng anh Mạnh Cường không ngờ mình bị lợi dụng vào trò "câu like" trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Sau gần một ngày đóng cửa Facebook, mới đây nhân vật tạt nước trong câu chuyện lên tiếng kể chi tiết sự việc. Anh là Phạm Mạnh Cường (sinh năm 1986) - Giảng viên khoa Hệ thống thông tin, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP HCM. 

Chia sẻ trên iOne, lý do lên tiếng về sự việc là do tốc độ lan truyền của mạng xã hội khiến anh càng bị hiểu lầm sâu sắc. Anh lên tiếng để bảo vệ danh dự cho bản thân. Anh Cường chia sẻ "cây ngay không sợ chết đứng" nên việc phanh phui sự thật chính là cách để người đọc có đánh giá công tâm nhất. 

Liên quan tới sự việc đáng tiếc trên, Anh Cường cho biết, trước đó vào ngày 29/5, anh đi ăn cùng với một nhóm bạn tại một quán ốc trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Khi đang nói chuyện vui vẻ thì có 2 thanh niên xuất hiện, trong đó có một người cầm mic hát, và một người quay clip. "Người hát tự xưng là ca sĩ Mạnh Hùng. Sau khi nhờ rất nhiều người trong bàn giật micro và tạt ly bia vào mặt (để quay clip lồng vào clip ca nhạc) không được, anh này mới qua tôi. Anh năn nỉ rất tội với đôi mắt rưng rưng: 'Anh giúp em, nếu em nổi tiếng em sẽ không quên ơn anh', thấy lý do cũng hợp lý nên tôi đồng ý", anh Cường kể.

Anh Cường cho biết thêm, sau khi quay xong người này còn cho anh và nhóm bạn xem lại clip trước khi ra về. Sự việc có nhân viên tại quán, bạn bè và một số người xung quanh chứng kiến.

"Chuyện sẽ không có gì nếu như ngày hôm qua anh 'ca sĩ Mạnh Hùng' không post clip lên mạng xã hội và nói với một giọng điệu khác, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tôi. Tôi sống sao trước giờ có anh em, bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên biết, nếu làm một hành động vô sỉ như vậy liệu có quá đáng không? Ai cũng sinh ra có danh dự và thân phận, mình không phân biệt ai hết, miễn là làm bằng sức lao động của mình thì đều đáng được trân trọng", anh Cường chia sẻ.

Trải qua sự việc đáng tiếc trên, Anh Cường khẳng định mọi điều mình nói đều là sự thật để mọi người có cái nhìn đúng đắn, khách quan và trả lại danh dự cho anh. Anh cho biết mình không ham nổi tiếng bằng những ồn ào kiểu như thế.

Trước đó nhiều người dùng mạng xã hội cũng đã chỉ ra những điểm vô lý của clip này. Đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng cảnh giác và chọn lọc những gì muốn chia sẻ trên mạng xã hội.

Thành viên Trịnh Ngọc Dũng tỏ ra kinh nghiệm và cảnh giác trước những sự việc trên mang xã hội. Ảnh chụp màn hình

Thành viên Thảo Mi Nhon tỏ ra nghi ngờ và cảnh giác: "Không biết sự thật như thế nào, mà thấy nhìu ng share quá trời. Nhưng mà muốn share cái gì đó phải tìm hiểu kĩ thế nào đã. Bởi vậy, không bao giờ tin nhất là mấy cái ngôn tình trên mạng".

Hiện tại câu chuyện trên vẫn đang nhận được sự quan tâm và tranh cãi từ cộng đồng mạng, và chàng ca sĩ trong clip cũng chưa lên tiếng về sự cố này.

Đức Hòa(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news