Tin mới

Sự thật đau lòng về hình ảnh xe máy chở thi thể trên phố

Thứ năm, 15/09/2016, 08:09 (GMT+7)

Hình ảnh một người đàn ông đi xe máy chở theo một vật thể nghi là thi thể người cuốn bên trong chiếc chiếu được đăng tải trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận.

Mấy ngày qua, hình ảnh một người đàn ông đi xe máy chở theo một vật thể nghi là thi thể người cuốn bên trong chiếc chiếu được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh khiến nhiều người đau lòng khi biết sự thật. Ảnh: FB

Ngày 14/9, trả lời trước báo giới, Công an tỉnh Sơn La cho biết, người đàn ông đi xe máy biển số Sơn La trong ảnh chính xác là có chở theo một thi thể lưu thông qua thành phố. Tuy nhiên đó không phải từ một vụ án mạng như nghi ngờ trước đó.

Qua điều tra xác minh, danh tính người chết là chị Phương, trú ở xã Mường Dại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Chị Phương mắc chứng bệnh lao phổi được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Do bị bệnh nặng, chị đã tử vong.

Sau khi tiếp nhận thi thể từ bệnh viện, gia đình không đủ điều kiện thuê ô tô chở xác, đã nhờ một người quen dùng xe máy đưa chị về quê mai táng. Đoạn đường từ bệnh viện về huyện Quỳnh Nhai đi qua TP Sơn La. Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng như vậy đã khiến nhiều người đi đường giật mình, nghi ngờ 

Trước đó, trên trang mạng xã hội Facebook, người dùng nickname Tùng Hải chia sẻ bức ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy biển số 26H1-031… chở một vật thể giống như thi thể người phía sau. Vật thể lạ được cuốn trong chiếu nhưng vẫn lộ 2 chân người ra bên ngoài.

Theo chủ nhân bức ảnh, sự việc xảy ra vào khoảng 13h15 chiều 12/9 trên đoạn đường chạy qua phường Quyết Tâm, TP.Sơn La. 

Sau khi hình ảnh được anh này đăng tải, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ thi thể chở trên xe máy có thể là hậu quả của hành vi phạm pháp.

Tuy nhiên, kết quả điều tra của Công an tỉnh Sơn La cho thấy, nạn nhân tử vong do bệnh lý và được người quen dùng xe máy chở về nhà mai táng. Điều này đã khiến nhiều người không khỏi xót xa cho số phận người đã khuất.

Một độc giả bình luận: "Thật khổ. Giữa những thái cực khác nhau của một xã hội hiện đại. Người thì có nhiều tỷ đồng còn người thì đến lúc chết mà người thân cũng không thuê nổi một chiếc xe ôtô đưa về quê mà phải bó chăn chở bằng xe máy về quê. Tôi thực sự nghẹn đắng lòng khi xem hình ảnh này".

"Chữ thập đỏ không phải làm việc chở bệnh nhân nghèo xấu số về nhà sao? Sao không có tổ chức Từ thiện nào chở xác bệnh nhân thế này, để di chuyển bằng xe máy thấy tội quá!", độc giả Lx Lê thắc mắc.

Thành viên Xa Quê bình luận: "Mọi người phải lên sơn la vào bản sinh sống thì mấy hiểu được đồng bào dân tộc vùng cao họ sống nghèo và thiếu thốn đến mức nào chỉ có ai đã từng ở thì mấy hiểu được, mong chị sớm siêu thoát nhìn bức ảnh mà nhói lòng".

[mecloud]KHBAmh7Ocx[/mecloud]

 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news