Tin mới

Sự thật dây chuyền sản xuất gạo nhựa ở Hưng Yên

Thứ sáu, 09/10/2015, 10:24 (GMT+7)

Những thông tin về gạo nhựa gần đây liên tục gây hoang mang cho người dân. Mới đây nhất, một clip được đăng tải trên mạng Internet với nội dung dây chuyền sản xuất gạo nhựa ở Như Quỳnh, Hưng Yên đã càng khiến tin đồn gạo nhựa lan rộng.

Những thông tin về gạo nhựa gần đây liên tục gây hoang mang cho người dân. Mới đây nhất, một clip được đăng tải trên mạng Internet với nội dung dây chuyền sản xuất gạo nhựa ở Như Quỳnh, Hưng Yên đã càng khiến tin đồn gạo nhựa lan rộng.

Theo VTV, clip nêu trên đã gây “bão” trên mạng xã hội với hơn hơn 6.000 lượt like và gần 30.000 lượt chia sẻ, gây ra sự hoang hoang lớn.

[mecloud] rv7VG15uVH[/mecloud]

Nó xuất hiện gần như cùng với thông tin về gạo nhựa ở Tp.HCM. Cụ thể, vào đầu tháng 10,  chị Ngô Hoàng Phương Đông (ngụ quận Tân Bình, Tp.HCM)  có mua 20 kg gạo Nàng Hoa có giá 20 ngàn đồng/kg tại vựa gạo của bà A. (trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận) về dùng. Tuy nhiên, gạo đem về nấu lại nửa chín nửa sống.

Do nghi ngờ trong gạo lẫn hạt nhựa, gia đình chị Đông đã lấy một ít gạo rang thử trên chảo chống dính. Rang chừng khoảng 5 phút thì gạo chuyển sang màu đen, bốc khói khét lẹt mùi nhựa rất khó chịu và gạo bị kết thành từng cục.

VTV phản ánh về thực hư dây chuyển sản xuất gạo nhựa ở Hưng Yên. Ảnh: VTV

Sau đó, chị Đông đã đăng tải những thông tin này trên mạng xã hội, có kèm theo clip, khiến dư luận vô cùng ngạc nhiên.

Liên quan đến vụ nghi vấn gạo nhựa xuất hiện nêu trên, sáng ngày 7/10, Trung tâm kĩ thuật đo lường chất lượng 3 đã có kết luận về mẫu gạo mà chị Đông đã đưa đến giám định, phân tích. Mẫu giám định gồm gạo nguyên hạt và gạo sau khi đã rang chín.

Kết quả giám định hai mẫu cho thấy gạo đều không chứa nhựa, cao su. Thành phần chính của hai mẫu đều là Cacbohydrate (Glucid), Protein, Carbon.

Trở lại với clip với nội dung dây chuyền sản xuất gạo nhựa nêu trên, các phóng viên của VTV đã làm rõ sự thật.

Theo đó, VTV cho hay, theo những người làm tại các cơ sở sản xuất nhựa tái chế Như Quỳnh, dây chuyền máy móc được cho là để sản xuất gạo nhựa chính là dây chuyền tái chế nhựa phế thải mà họ đang sử dụng.

Đại diện UBND Thị trấn Như Quỳnh, nơi có hàng trăm dây chuyền tái chế hạt nhựa, cũng khẳng định, clip đăng tải trên Internet có nội dung về dây chuyền sản xuất gạo nhựa là thiếu căn cứ và sai sự thật.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news