Tin mới

Sự thật gây sốc vụ bé trai 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc

Thứ ba, 18/09/2018, 11:08 (GMT+7)

Công an Tp. Bắc Ninh cho biết, không có chuyện bé trai bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm tìm được đường về Việt Nam như cháu bé khai báo và các trang mạng đưa tin.

Công an Tp. Bắc Ninh cho biết, không có chuyện bé trai bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm tìm được đường về Việt Nam như cháu bé khai báo và các trang mạng đưa tin.

Liên quan đến thông tin bé trai bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm mới tìm được đường về nhà, tin tức trên báo Giao Thông cho hay, chiều 17/9, Công an Tp. Bắc Ninh cho biết, không có chuyện bé trai bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm tìm được đường về Việt Nam như cháu bé khai báo và các trang mạng đưa tin.

Sự thật gây sốc vụ cháu bé 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc trở về. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, ngày 16/9, công an TP Bắc Ninh tiếp nhận một cháu trai khoảng 15-16 tuổi do một người phụ nữ đưa đến trụ sở sau khi người này gặp cháu lang thang trên đường cao tốc Bắc Ninh - Bắc Giang.

Tại cơ quan công an cháu bé khai tên là Mạnh, không biết sinh năm bao nhiêu, chỉ nhớ bố tên là Hùng, mẹ tên là Tuyền, quê ở Quảng Ninh, sống gần ngôi chùa. Mạnh cho biết, mình bị bắt cóc từ hồi 6 tuổi. Suốt 10 năm qua cháu phải lao động cực khổ tại Trung Quốc. Mới đây cháu được một lái xe người Việt giúp trốn thoát về. 

Tuy nhiên, khi tin tìm người thân cho cháu Mạnh được phát đi trên mạng xã hội, lập tức đã có thêm nhiều thông tin khác đến với cơ quan công an.

Tin tức từ Vietnamnet cho hay, nhiều người đến tìm con cháu bị thất lạc, nhưng các thông tin cung cấp chưa trùng khớp với lời khai của cháu Mạnh.
Theo đó, Công an TP Bắc Ninh đã cử cán bộ điều tra về Hà Nội để xác minh nhân thân của cháu Mạnh.

Hiện công an TP Bắc Ninh đã cho cháu ăn uống, động viên trình báo, đồng thời phối hợp với Công an các tỉnh khẩn trương rà soát các trường hợp mất tích để tìm người thân cho Mạnh.

Công an TP Bắc Ninh cũng xác định, lời cháu Mạnh khai báo là không có cơ sở. Đơn vị đã xác minh được nhân thân, lai lịch thật của cháu. Theo đó, chiều tối 17/9, có một gia đình ở Thái Nguyên liên lạc với Công an TP Bắc Ninh cho biết, cháu bé là con của họ, mới đi khỏi gia đình chứ không phải cháu trốn về từ Trung Quốc. Gia đình trên hẹn đến ngày 18/9 sẽ đến Công an TP Bắc Ninh làm việc, cung cấp giấy tờ, thông tin để đón cháu về.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news