Tin mới

Sự thật giật mình đằng sau vụ 400 nhập viện vì uống sữa miến phí

Thứ bảy, 28/10/2017, 08:54 (GMT+7)

Trong quá trình kiểm tra nơi pha sữa của doanh nghiệp cung cấp thức uống miến phí cho học sinh thì phát hiện thêm một loại sữa khác được pha lẫn với Milo.

Trong quá trình kiểm tra nơi pha sữa của doanh nghiệp cung cấp thức uống miến phí cho học sinh thì phát hiện thêm một loại sữa khác được pha lẫn với Milo.

Liên quan đến vụ hàng trăm em học sinh tiểu học ở phường Lái Hiếu và Hiệp Thành (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) phải nhập viện sau khi uống sữa miễn phí, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Theo Tri thức trực tuyến, Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, trước khi phát sữa miễn phí cho học sinh, Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (đơn vị được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền) trình giấy tờ cho Sở Y tế Hậu Giang là chỉ cho các cháu uống miễn phí duy nhất loại sữa Milo.

Phụ huynh lo lắng trước tình hình của con em. Ảnh NLĐ

Tuy nhiên, qua kiểm tra kho hàng tại nơi pha sữa ở thị trấn Cây Dương (Phụng Hiệp, Hậu Giang), cảnh sát và lực lượng quản lý thị trường phát hiện thêm một loại sữa khác.

Đặc biệt, sau khi pha Milo với một loại sữa khác, thức uống được cho vào bồn inox 30-40 lít có van vặn rồi chở đến trường học.

Như Dân trí, Người lao đông đưa tin, trưa ngày 27/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang) tiếp nhận trên 400 học sinh nhập viện do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa. Đại diện Phòng Y tế thị xã Ngã Bảy cho biết số học sinh trên thuộc 2 Trường Tiểu học là Nguyễn Hiền và Lái Hiếu trên địa bàn thị xã.

Trước đó, vào ngày 6-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã gửi công văn đến các đơn vị trực thuộc về việc phát sản phẩm sữa Milo miễn phí cho các trường tiểu học. Công văn yêu cầu: "Đề nghị các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo M.C được ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh để phát sản phẩm sữa Milo cho học sinh."

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sữa Milo