Tin mới

Sự thật hóa đơn 4 triệu đồng ở quán cafe Đà Nẵng

Thứ ba, 16/02/2016, 10:17 (GMT+7)

Liên quan đến tờ hóa đơn quán café giá 4 triệu đồng gây xôn xao dư luận ở Đà Nẵng, mới đây, chủ quán đã lên tiếng xác thực.

Liên quan đến tờ hóa đơn quán café giá 4 triệu đồng gây xôn xao dư luận ở Đà Nẵng, mới đây, chủ quán đã lên tiếng xác thực.

Tờ hóa đơn tổng giá 4 triệu đồng tại một quán café nằm trên đường Lý Thường Kiệt (Đà Nẵng) đang khiến dư luận xôn xao bởi nhiều món trong đó được tính giá cao nhất.

Ngoài một số đồ uống đắt như rượu vang (giá 450.000 đồng/chai) thì giá các đồ uống còn lại được tính với giá "chát". Ví dụ bia Heinenken được tính giá 90.000 đồng/chai, trà gừng, nước chanh cũng giá tương tự - tức là đắt gấp 7-8 lần so với ngày thường.

Giá cao nhất trong hóa đơn được xuất ngày 11/2/2016 (tức ngày mồng 4 Tết) là nước cam khi chủ quán tính lên 110.000 đồng/cốc.

Tờ hóa đơn gây xôn xao dư luận. Ảnh: Trí thức trẻ

Tổng số tiền 11 thứ đồ ăn uống được dùng lên đến 3.976.000 đồng, con số khiến nhiều người ngạc nhiên và bất ngờ.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên các báo, nhiều độc giả và cư dân mạng đã bày tỏ sự sửng sốt cũng như bức xúc bởi thời gian gần đây, tình trạng chặt chém xảy ra khá nhiều, đặc biệt trong thời điểm Tết.

Nhiều ý kiến còn cho rằng sự việc tên đã làm ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng, khiến hình ảnh của thành phố bị ảnh hưởng nặng nề.

Liên quan tới sự việc, mới đây, chị Lê Thị Như Thu, chủ quán nêu trên đã lên tiếng xác nhận với tờ Trí thức trẻ rằng hóa đơn trên là của quán và cho biết vào dịp tết quán có bán cao gấp đôi giá bình thường.

“Nhiều người nhìn vào hóa đơn mà không hiểu được sự việc. Quán chúng tôi bán cà phê vào ban ngày và buổi tối là phòng trà ca nhạc.

Giá bán ở hai thời điểm là khác nhau. Ngày thường, chúng tôi bán trà gừng, nước chanh vào buổi tối cao gấp đôi so với ban ngày. Vào tối, mỗi ly trà gừng, nước chanh có giá 45.000 đồng.

Tuy nhiên ngày tết giá nhân viên, thù lao ca sỹ đều tăng gấp 3 nên chúng tôi có tăng giá bán lên gấp đôi. Việc tăng giá này chúng tôi có thông báo đàng hoàng và tất cả khách hàng đều vui vẻ đồng ý”, chị Thu cho hay.

Theo chị Thu, người đưa thông tin về tờ hóa đơn hoàn toàn chưa đến quán chị uống lần nào. Ngoài ra, chị Thu cũng khẳng định giá thức uống vào buổi tối ở phòng trà của chị rẻ hơn nhiều so với giá ở các phòng trà khác.

“Trên hóa đơn tính tiền chúng tôi ghi là SG Coffe nên nhiều người hiểu nhầm là quán cà phê chứ không biết đó là giá tính tiền cho phòng trà”, chị Thu nói với báo Trí thức trẻ.

Cũng theo bà Thu, bà sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp làm rõ vụ việc để không ảnh hưởng đến quán nói riêng và ngành du lịch Đà Nẵng. Đồng thời bà yêu cầu người đưa thông tin lên phải xin lỗi.

Ngoài ra, Ông Hoàng Phát (trú quận Hải Châu) chủ nhân tờ hóa đơn cũng lên tiếng khẳng định quán không hề chặt chém, bởi ông là khách quen của quán và cũng đã nắm rõ menu cũng như giá cả tại đây.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quán cafe đà nẵng