Tin mới

Sự thật màn đối đáp "kinh điển" giữa quan tòa và "bị cáo người Mèo"

Thứ hai, 21/03/2016, 10:35 (GMT+7)

Màn đối đáp của quan tòa và tên cướp vợ đang được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội.

Màn đối đáp của quan tòa và tên cướp vợ đang được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội.

Trong 24h qua, mạng xã hội như “điên đảo” trước đoạn video ghi lại màn đối đáp giữa vị chủ tọa phiên tòa và bị cáo cướp vợ.

[mecloud]ClNyGjtCJC[/mecloud]

Video: VTV

Theo đó, trong đoạn clip này nhân vật chính là bị cáo Sồng A Sua, sinh năm 1998, phải ra hầu tòa vì tội hiếp dâm. Đứng trước vành móng ngựa, Sua xưng “mình” để trả lời thẩm vấn của quan tòa, khi được người này đề nghị xưng “tôi” hoặc “bị cáo”, Sua cho rằng: “Mình là dân tộc Mông, trước kia là người Mèo. Tòa gọi mình là bị cáo là sai, tòa phải gọi mình là bị mèo”.

Người vào vai bị cáo có những câu trả lời "bá đạo" gây sốt mạng (Ảnh cắt từ clip).

Khi hỏi ý kiến Sua có để luật sư bào chữa cho mình hay không, thì thanh niên này hỏi lại “Có phải trả tiền hay lợn không?”.

Tiếp đó, khi nói về hành vi hiếp dâm chị Thủy, A Sua nói lý với tòa: “Khi tôi lấy Thủy về làm vợ, thì trời vẫn còn nắng, phải gọi là hiếp nắng chứ sao gọi là hiếp dâm?” hay “giết người mới phạm tội, tôi làm ra người thì sao phạm tội ạ?”.

Màn đối đáp được cho là “kinh điển” này đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng không thể không cười khi xem được.

Facebooker K.R bày tỏ: “Xem mới thấy các chương trình truyền hình cần thực hiện nhiều hơn nữa những chương trình mang tính giáo dục thế này để nhằm góp phần nâng cao hiểu biết của người dân về Pháp Luật”.

Bên cạnh những tranh luận đó, thì một số cư dân mạng khác bày tỏ nội dung clip chỉ là sản phẩm của tổ biên kịch.

Theo tìm hiểu được biết đoạn clip này được phát sóng trong chương trình Tòa tuyên án trên kênh VTV6.

Tờ VTC News thông tin thêm, Tòa tuyên án là chương trình được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2007 đến nay. Chương trình nhằm tái hiện cho người xem những phiên tòa xét xử dựa trên các vụ án hình sự có thật.

Tổ sản xuất có nhiệm vụ chọn ra những hồ sơ vụ án điển hình để xây dựng thành kịch bản mang tính tuyên truyền, giáo dục cao, dễ hiểu, gần gũi với đại bộ phận dân chúng.

Nguyên tắc cơ bản và quan trọng của chương trình là đổi tên địa danh, tên người để đảm bảo bí mật đời tư...

Lan Anh (T/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news