Tin mới

Sự thật ngỡ ngàng về thông tin ông cụ 80 tuổi tử vong vì bị tài xế bỏ lại giữa trời nắng

Thứ năm, 16/07/2020, 16:48 (GMT+7)

Mạng xã hội đang liên tục chia sẻ câu chuyện cụ ông 80 tuổi đã tử vong giữa trời nắng nóng sau khi bị tài xế từ chối không chở đi bệnh viện. Thực hư của thông tin này ra sao?

Cụ thể, rất nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin về vụ việc một ông cụ 80 tuổi bị bỏ dọc đường giữa trời nắng khiến nạn nhân tử vong.

Theo nội dung chia sẻ, một gia đình ở xã Đức Xuân (H.Bắc Quang, Hà Giang) thuê xe ô tô đưa cụ ông 80 tuổi đến Bệnh viện đa khoa H.Bắc Quang cấp cứu.

Một bài đăng trên MXH thu hút rất đông lượt tương tác. Ảnh: Internet

Bài đăng này chia sẻ:

“Tầm 2h chiều thấy một anh vào quán mua hương vàng. Hỏi ra mới biết nhà anh thuê taxi đưa ông cụ 80 tuổi từ xã Đức Xuân ra bệnh viện huyện Bắc Quang (Hà Giang), đến gần nhà mình ông yếu quá, anh taxi thả khách xuống bên vệ đường rồi sau đó đi mất hút luôn. Trời thì nắng nóng hơn 40 độ, ông cụ thoi thóp được lúc thì cũng mất.

Thi thể ông cụ bên dọc đường được gia đình đưa về. Ảnh: Facebook

Thật sự mình thấy tội, thấy thương họ mà chả giúp gì được, chả biết lương tâm của anh lái taxi kia để đâu. Sau đấy tầm 2h30 phút, người nhà họ chở ông cụ ngồi lên xe máy buộc vải, dây thừng rồi chở ngược về nhà, quãng đường về nhà cụ phải hơn 30km mà đường dốc đá, xói mòn khó đi”.

Bài đăng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ của dân mạng. Đại đa số đều cảm thấy rất bất bình với hành động vô tâm của lái xe taxi kia khi bỏ mặc ông cụ. Một số khác bình tĩnh hơn thì bày tỏ sự hoài nghi về câu chuyện lan truyền trên mạng.

Đoạn đường xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Theo Dân Việt Thanh Niên, một lãnh đạo xã Đức Xuân (Bắc Quang, Hà Giang) cho biết, nội dung trên hoàn toàn sai sự thật.

Theo báo cáo của công an viên, cụ ông được người nhà thuê xe đưa đi viện là T.V.T. (80 tuổi. trú tại thôn Nà Pó, xã Đức Xuân. Thấy cụ ông yếu quá, người nhà thuê xe cho cụ lên bệnh viện, khi đi đến xã Kim Ngọc (Bắc Quang, Hà Giang), gần trạm xá thấy cụ ông yếu quá, gia đình yêu cầu tài xế dừng lại.

Lãnh đạo xã đã bác bỏ những thông tin được chia sẻ trên MXH. Ảnh: Internet

Tuy nhiên khi xe vừa dừng lại, ông cụ đã tử vong.

“Sự việc là như vậy, chứ không phải tài xế đuổi cụ và gia đình xuống. Sau khi cụ ông tử vong, tài xế còn chở gia đình đi mua chiếu để trải cho cụ nằm. Có điều, khi cụ mất, gia đình có ngỏ ý nhờ tài xế chở cụ quay lại nhà, nhưng tài xế nói là lần đầu tiên nên ngại chở người mất. Gia đình cụ C. cũng thông cảm nên gọi người nhà mang xe máy tới đưa cụ về”, vị lãnh đạo nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news